Trước giờ tuyên án, bác sĩ Hoàng Công Lương tâm tư gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay vẫn giữ quan điểm như trình bày trước tòa rằng bản thân vô tội, việc ra y lệnh để cứu bệnh nhân chứ không phải làm hại bệnh nhân.

Sau 5 ngày nghị án, vào 14h chiều ngày 5/6, TAND thành phố Hòa Bình sẽ ra phán quyết vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình.
Trước giờ tòa tuyên án, bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ: “Bản thân tôi cũng không có gì lo lắng, từ hôm qua đến giờ tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn động viên của bạn bè, đồng nghiệp trên cả nước. Tối qua tôi ngủ rất ngon và thoải mái”.
Bị cáo Lương cho biết, vẫn giữ quan điểm như trình bày trước tòa rằng bản thân vô tội, việc ra y lệnh để cứu bệnh nhân chứ không phải làm hại bệnh nhân.
“Như trước đây và tại phiên tòa đã bày tỏ, tôi tin mình vô tội và có niềm tin công lý và lẽ phải sẽ được thực thi”, bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ và cho hay, không cảm thấy buồn về tình đồng nghiệp ở phiên tòa vì những lời khai “trái ngược” của đồng nghiệp về mình.
 Bác sĩ Hoàng Công Lương.
“Khi vụ việc mới xảy ra thì bản thân tôi cũng không được minh mẫn và họ cũng vậy. Và tại Tòa thì họ đã nói lên những điều tôi cho là khách quan, đúng đắn nhất… Có thể họ khai bất lợi cho tôi nhưng sau đó họ đã nói lại ở tòa và nếu sau này đi làm lại thì họ vẫn mãi là đồng nghiệp của tôi”, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ.
Ngoài ra, Hoàng Công Lương cũng bày tỏ thắc mắc rằng: “Tôi có cảm giác họ không muốn mở rộng vụ án làm rõ vi phạm của những người khác mà cứ bó buộc vào tôi và hai bị cáo kia. Tôi mong rằng HĐXX sẽ đưa ra bản án công minh đúng người, đúng tội, không làm oan sai người vô tội và không bỏ lọt tội phạm như Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo”.
Trước đó, sau 12 ngày xét xử sơ thẩm nói lời sau cùng tại tòa bị cáo Hoàng Công Lương vẫn khẳng định mình vô tội.
"Điều mà bị cáo cũng như nhân viên y tế đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân trong vụ thảm họa ngày 29/5/2017… Kính mong HĐXX tuyên bị cáo vô tội để có cơ hội tiếp tục khám chữa bệnh, để nhân viên y tế trên cả nước tin tưởng pháp luật và yên tâm công tác", Hoàng Công Lương nói.
Trong phiên xét xử chiều ngày 29/5, VKS đã bất ngờ đề nghị Hội đồng xét xử trả lại hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án. Lý do mà VKS đưa ra đề nghị này là cần làm rõ mục đích của việc hợp thức hóa hồ sơ tại BVĐK tỉnh Hòa Bình là để đối phó với cơ quan điều tra hay để đổ tội cho bị cáo Hoàng Công Lương.
Hải Ninh