Trường học lên tiếng về suất ăn 33.000 đồng chỉ có rau và 2 quả trứng ốp la

Google News

Trước lời tố suất ăn trị giá 33.000 đồng nhưng ít thực phẩm, lãnh đạo Trường THPT Thanh Đa lên tiếng phản hồi thông tin trên.

Những ngày qua, thông tin phụ huynh phản ánh suất ăn trị giá 33.000 đồng tại Trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang gây sốt mạng xã hội.
Theo hình ảnh được đăng tải, suất ăn ngày 20/10 chỉ có 2 quả trứng ốp la và một ít rau giá xào. Học sinh sẽ lấy thêm cơm và canh.
Truong hoc len tieng ve suat an 33.000 dong chi co rau va 2 qua trung op laSuất ăn bán trú được "tố" tại Trường THPT Thanh Đa hôm 20/10 (Ảnh: Chụp lại màn hình).
Một hình ảnh khác cũng được phản ánh tại đơn vị này cho thấy chỉ xuất hiện 2 miếng thịt và canh có "sinh vật lạ".
Nhiều ý kiến bày tỏ bất ngờ bởi suất cơm trên chỉ có giá khoảng 15.000 đồng, thậm chí rẻ hơn nếu nấu theo số lượng lớn. Cụ thể, 2 quả trứng có giá 6.000 đồng, giá xào 3.000 đồng, cơm 5.000 đồng.
Truong hoc len tieng ve suat an 33.000 dong chi co rau va 2 qua trung op la-Hinh-2Một hình ảnh được "tố" là bữa ăn tại Trường THPT Thanh Đa (Ảnh chụp màn hình).
Ngày 23/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Hữu Hân - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Đa - cho biết thực đơn được trường dán công khai ở bảng tin và gửi trong các hội nhóm bán trú.
Ông Hân khẳng định, trong thực đơn hàng ngày của trường không có món trứng ốp la.
Đối chiếu với thực đơn ngày 20/10, vị hiệu trưởng cho biết, món chính là bò viên rau củ chứ không phải trứng ốp la.
Ông cho hay, phần cơm trứng ốp la có thể do một số ít học sinh không ăn những món theo thực đơn mà đăng ký món ăn khác, bên cung cấp suất ăn sẽ đáp ứng. Trong đó, có em ăn chay, có ăn cháo vì bị bệnh...
Suất ăn riêng này chỉ khoảng vài em có nhu cầu khác với thực đơn chung nên có thể xuất hiện hình ảnh "cá biệt", chưa như mong muốn.
Đối với khay thức ăn "nghèo nàn" chỉ gồm 2 miếng thịt nạc, ông Hân cho hay hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội, lại đăng ẩn danh, nhà trường không xác định được.
Truong hoc len tieng ve suat an 33.000 dong chi co rau va 2 qua trung op la-Hinh-3Học sinh Trường THPT Thanh Đa sử dụng suất ăn bán trú ngày 23/10 (Ảnh: Mỹ Huyền).
Truong hoc len tieng ve suat an 33.000 dong chi co rau va 2 qua trung op la-Hinh-4Suất ăn của học sinh Trường THPT Thanh Đa do phóng viên khảo sát thực tế ngày 23/10, không báo trước khi đến tìm hiểu (Ảnh: Mỹ Huyền).
Dù vậy, trong chiều nay (23/10), lãnh đạo nhà trường sẽ làm việc với bên cung cấp suất ăn cho trường, nếu làm chưa tốt sẽ cần làm tốt hơn; tránh tình trạng học sinh không đảm bảo dinh dưỡng để học tập, sinh hoạt.
Hiệu trưởng nhà trường thông tin thêm đã làm việc với phó hiệu trưởng phụ trách bán trú và người quản lý suất ăn cho học sinh. Nếu phát hiện suất ăn có các vấn đề như thiếu, ít, có vật thể lạ... hướng xử lý là cần ghi nhận lại, cần sự chứng kiến của 3 bên (học sinh, phục vụ và nhà trường) để làm minh chứng làm việc với bên cung cấp suất ăn.
Về số tiền chi cho suất ăn, ông Hân cho hay ngoài các chi phí như mua thực phẩm, điện, nước, vận chuyển, vật tư, nhân công..., bên cung cấp suất ăn còn phải đóng thuế 8%. Hiện nay, tất cả các chi phí đều tăng, do đó, giá trị phần ăn sẽ bị giảm bớt.
Theo Huyên Nguyễn/Dân trí