Trường liên cấp Cappitole “xé rào” cho học sinh đến trường học

Google News

Bất chấp lệnh cấm dạy học trực tiếp của Hà Nội, Trường liên cấp Cappitole ở huyện Sóc Sơn đã "xé rào" đón, dạy học. Để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng nhà trường đón trẻ bằng cổng phụ, cổng chính không mở.

Ngày 9/10, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo chi tiết của Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn; đồng thời xem xét xử lý nghiêm về hành vi vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với việc Trường liên cấp Cappitole tổ chức cho học sinh đến trường học trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Truong lien cap Cappitole “xe rao” cho hoc sinh den truong hoc
Trường Liên cấp Capitole (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc Trường liên cấp Cappitole có địa chỉ tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn tổ chức cho học sinh đến trường học trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sáng 8/10, tổ công tác phòng GD&ĐT phối hợp cùng UBND xã Tiên Dược, tổ chức kiểm tra để xác minh, làm rõ.
Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện trường cho biết, sau khi Thành phố cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, đặc biệt ở những vùng xanh như huyện Sóc Sơn, phụ huynh học sinh đã trở lại làm việc tại các cơ sở nhà máy, xí nghiệp… trong khi các nhà trường chưa hoạt động trở lại bình thường. Nhu cầu gửi con nhỏ trở nên bức thiết nên đã có nhiều ý kiến thông báo tới nhà trường đề nghị cho phép học sinh đến trường học.
Sau khi nhận được ý kiến của phụ huynh học sinh nhà trường đã tổ chức cho học sinh tới trường, mỗi lớp không quá 10 học sinh. Nhà trường tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9 theo nhóm nhỏ.
Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế của tổ công tác thì thấy không có Ban giám hiệu trực tại trường. Tại khu Mầm non của nhà trường có 4 lớp với 24 học sinh và 5 cô giáo. Tại khu Tiểu học của nhà trường có 4 lớp với 22 học sinh và 5 giáo viên. Để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng nhà trường đón trẻ bằng cổng phụ, cổng chính không mở.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hỗ trợ học sinh tỉnh ngoài vào học tạm thời

Nguồn: QTV


MP4 File 33.60 MB
Hiểu Lam