Trường tiểu học cho học sinh ăn suất cơm 20k "lèo tèo", phụ huynh bức xúc

Google News

Phụ huynh trường Tiểu học Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng suất ăn trưa 20.000 đồng chỉ có cơm trắng, ít rau cùng đậu phụ, cá viên làm sẵn không đảm bảo chất lượng.

Ngày 21/11, được phụ huynh cùng lớp gửi ảnh chụp bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Đức Thắng, chị L.A. (có con học lớp 1 tại trường) đã đăng lên mạng.
Bài đăng thu hút sự chú ý của nhiều người khi người mẹ này cho rằng bữa ăn trị giá 20.000 đồng chỉ có cơm trắng kèm ít củ cải xào, 3 miếng đậu phụ cùng 3 viên cá làm sẵn. Họ cho rằng bữa ăn như vậy không đảm bảo dinh dưỡng.
Trao đổi với Zing.vn, chị L.A. cho biết bức ảnh được chụp ngày 21/11. Sau khi đăng trên nhóm chat chung của lớp, nhiều người không hài lòng về khẩu phần ăn này.
Vị phụ huynh cho biết thêm từ đầu năm, cha mẹ học sinh đã phàn nàn về suất ăn ở trường. Nhà trường gặp gỡ, khẳng định sẽ đổi nhân viên nhà bếp nhưng vẫn giữ nguyên công ty cung cấp.
Truong tieu hoc cho hoc sinh an suat com 20k
Nhiều người bức xúc cho rằng bữa ăn dành cho học sinh quá nghèo dinh dưỡng. 
Sau đó, phụ huynh không được phép vào trường kiểm tra bữa ăn trưa của học sinh bán trú. Chỉ những người trong ban kiểm tra thực phẩm mới được vào. Vì thế, chị L.A. cũng như nhiều người khác, không nắm được tình hình, cứ nghĩ đổi nhân viên, mọi chuyện đã ổn.
Khi thấy ảnh chụp bữa ăn, chị bức xúc nên đăng lên mạng xã hội. Nữ phụ huynh cho biết đây không phải vấn đề "ngày một ngày hai". Do trường hứa hẹn nhưng không cải thiện, chị mới đăng lên.
Ngoài bữa ăn thiếu dinh dưỡng, chị L.A. phản ánh trường còn dùng gạo có mọt để nấu cho học sinh. Phụ huynh đóng tiền ăn bán trú là 25.000 đồng/ngày. Trong đó, 5.000 đồng dành cho bữa phụ. Số tiền 20.000 đồng cho bữa chính còn bị trừ đi 3.000 tiền ga. Chị cho rằng đây là khoản trường "bôi ra để hết tiền".
"Là cha mẹ, chúng tôi chỉ muốn bảo vệ con mình, không bịa đặt làm gì. Chúng tôi đã cho trường nửa học kỳ để thay đổi, chứ không phải mới ngày một ngày hai đã đăng lên luôn", chị L.A. bức xúc.
Người mẹ này thông tin thêm trước đó, khi phụ huynh phản ánh chuyện suất ăn, hiệu trưởng cho biết ai không đồng ý, có thể tự mang con về nhà. Vị phụ huynh không hài lòng với câu trả lời này.
"Dù không thay đổi được 100%, trường cũng phải điều chỉnh 80-90% để các con ăn đúng với số tiền phụ huynh bỏ ra. Bữa trưa không cần cầu kỳ nhưng suất ăn như thế không chấp nhận được", chị nói.
Trước phản ánh của phụ huynh, cô Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Thắng, giải thích bữa ăn được đăng tải có thể do hôm đó, nhân viên nhà bếp chia suất ăn không đều.
Đầu năm học, khi cha mẹ học sinh phàn nàn về bữa ăn trưa, trường tổ chức cho ban phụ huynh họp với nhà bếp để điều chỉnh. Bà Phượng thừa nhận ban đầu, gạo dùng ở trường có mọt. Sau đó, bà đã yêu cầu nhà bếp chỉ nhập gạo đủ dùng trong 1-2 ngày. Bếp cũng thực hiện nghiêm túc.
Chuyện chi 3.000 đồng trong tiền ăn bán trú cho khoản ga có từ đầu năm, đã điều chỉnh.
Bà Phượng khẳng định trường luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ phụ huynh. Khi họ phàn nàn, trường đã cho đổi nhân viên nhà bếp để đảm bảo bữa ăn cho trẻ.
Ngoài ra, phụ huynh nhà trường có đoàn đến phối hợp giáo viên, nhân viên kiểm tra nhà bếp thường xuyên. Thực đơn mỗi ngày được công khai trên bảng đặt trong trường. Hàng sáng, cha mẹ học sinh có thể đến kiểm tra thực đơn và thực phẩm đầu vào.
Theo Nguyễn Sương/Zing.vn