Truy bắt nhanh hai tài xế gây TNGT nghiêm trọng rồi bỏ trốn

Google News

(Kiến Thức) - Gây tai nạn làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, tuy nhiên cả 2 tài xế của hãng taxi Vinasun và công ty SXBT MêKông đã lái xe bỏ trốn.

Ngày 21/6, chỉ huy Đội CSGT Công an quận 2, TP HCM xác nhận vừa truy bắt nhanh tài xế 2 doanh nghiệp gây TNGT nghiêm trọng rồi bỏ trốn.
Trước đó, rạng sáng 6/6, một chiếc xe tải lưu thông trên xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn về cầu Rạch Chiếc) khi đến gần nút giao thông Cát Lái (phường An Phú, quận 2) đã bất ngờ mất lái, lao sang trái tông ngã 2 trụ đèn chiếu sáng và gần 100 cây xanh (31 cây xanh loại 1, 64 cây kiểng tạo hình). Dù hiện trường sau vụ tai nạn khá ngổn ngang, cản trở và đe doạ an toàn giao thông cho phương tiện khác khá nghiêm trọng nhưng lợi dụng đường vắng, không có sự tuần tra của CSGT nên tài xế xe tải nói trên đã liên hệ xe cứu hộ phương tiện của mình rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
 

Hiện trường vụ tai nạn do tài xế lái xe bồn bê tông của công ty MêKông gây ra trên XLHN rồi bỏ trốn. 
Tuy nhiên, quá trình điều tra và qua hình ảnh trích xuất từ camera tại trạm thu phí XLHN, Công an quận 2 cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã xác định được chiếc xe liên quan đến vụ tai nạn là xe bồn bêtông mang thương hiệu MêKông, có biển số 51E-03.118.
Từ dữ liệu nói trên, cơ quan chức năng đã truy tìm đúng chiếc xe gây tai nạn vẫn còn trong tình trạng hư hỏng nặng thuộc công ty sản xuất bêtông MêKông (trụ sở dưới dạ cầu Rạch Chiếc, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) và xác định tài xế là Hà Văn Lưu (48 tuổi, quê tỉnh Bến Tre). Biết không thể chối cãi, tài xế Lưu đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết do buồn ngủ để xảy ra tai nạn. Tuy nhiên do sợ trách nhiệm nên cố tình tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường.
 Từ dấu vết hiện trường cũng như hình ảnh trích xuất của camera trạm thu phí, cơ quan chức năng đã sớm truy bắt được phương tiện, tài xế gây tai nạn.
Điều đáng nói là trong suốt quá trình tìm cách trốn chạy trách nhiệm với chiếc xe tải bị hư hỏng nặng sau sự cố nhưng tài xế Lưu không bị bất cứ lực lượng CSGT tuần tra hay Công an địa phương phát hiện để ngăn chặn.
Một tài xế khác bỏ chạy sau khi gây tai nạn làm một phụ nữ trọng thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng hết sức nguy kịch, đã bị người dân phát hiện, cung cấp biển số cho cơ quan Công an.
Một vụ TNGT nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương liên quan đến taxi hãng Vinasun. 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 6h ngày 20/6 tại giao lộ Trương Văn Bang – Bát Nàn (khu hành chính quận 2), phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 giữa taxi hãng Vinasun và một phụ nữ (hơn 40 tuổi) điều khiển xe máy.
Tai nạn khiến nạn nhân té xuống đường, đa chấn thương nặng được người dân nhanh chóng chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, tài xế của hãng taxi Vinasun đã cố tình bỏ chạy nhưng người dân đã ghi lại được biển số báo cho Công an. Từ thông tin nói trên, CSGT đã truy tìm được tài xế và đưa về trụ sở để làm việc.

Trao đổi với PV Kiến Thức, thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu, đội phó Đội CSGT, công an quận 2 cho biết ngoài việc phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả vì gây ra tai nạn, cả 2 tài xế nói trên còn bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn, không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền…

Vũ Sơn