Truy tìm nhóm người nước ngoài bán 60kg vàng giả ở Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm gồm 3 người nước ngoài đem gần 60kg vàng giả bán cho một tiệm vàng bạc tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), chiếm đoạn 10 tỉ đồng.

Ngày 3/12, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Đồng Nai đang truy tìm 3 người nước ngoài thực hiện hành vi lừa đảo, đem gần 60kg vàng giả bán cho một tiệm vàng bạc tại phường Quang Vinh (TP Biên Hoà, Đồng Nai), chiếm đoạt số tiền 10 tỉ đồng của tiệm này.
Theo thông tin ban đầu, tối 2/12, nhóm người nước ngoài trên đưa gần 60 kg vàng cám đến tiệm vàng và đặt vấn đề bán cho chủ tiệm. Sau khi thương lượng, chủ tiệm kim hoàn đồng ý mua với giá 10 tỷ đồng.
Gần 60kg vàng giả được nhóm người nước ngoài đem bán cho một tiệm kim hoàn với giá 10 tỉ đồng. 
Thực hiện xong giao dịch, 3 người bán cùng một phiên dịch viên lên ôtô rời khỏi tiệm. Qua kiểm tra, người mua phát hiện số vàng trên là giả nên trình báo sự việc lên công an.
Theo trình báo của chủ tiệm kim hoàn tại cơ quan điều tra, nhóm người nước ngoài nhiều lần bán vàng thật cho cửa hàng. Từ những thông tin được khai báo, nhà chức trách xác nhận, đây là vụ lừa đảo vàng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Đồng Nai do người nước ngoài thực hiện.
Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an điều tra, truy bắt nhóm người trên.
Thiên Dũng - Thuỳ Linh