TT đăng kiểm tại Thái Bình, Hòa Bình “dính chàm” sẽ hoạt động trở lại?

Google News

Cục Đăng kiểm VN đang báo cáo cơ quan chức năng xem xét cho các trung tâm đăng kiểm tại Thái Bình, Hòa Bình hoạt động trở lại.

Chiều 31/1, tại cuộc họp giao ban tháng 1/2023 của Bộ GTVT, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Đăng Kiểm VN cho biết, trong tháng đầu năm 2023, đơn vị này vẫn đang tiếp tục tập trung duy trì ổn định hoạt động các trung tâm đăng kiểm, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và phối hợp vơi cơ quan liên qua tìm nguyên nhân gốc rễ, xử lý, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực.
Hiện tại, có 31 đơn vị đăng kiểm trên cả nước đang tạm dừng hoạt động. Trong đó, Hà Nội chiếm số lượng nhiều nhất với 11 trung tâm, TP.HCM tạm dừng 6 trung tâm, Thái Bình tạm dừng 2 trung tâm,…
TT dang kiem tai Thai Binh, Hoa Binh “dinh cham” se hoat dong tro lai?
 Phó Cục trưởng phụ trách Cục Đăng Kiểm VN Nguyễn Vũ Hải.
Thống kê trong tháng 1/2023, trên cả nước vẫn có khoảng 530.000 lượt phương tiện được thực hiện đăng kiểm, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước. Với các giải pháp cấp bách được triển khai, đến nay, tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đã cơ bản được giải quyết. Trong tháng 2/2023, Cục Đăng kiểm VN sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp cấp bách, đảm bảo ổn định trong hoạt động các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.
“Đối với các trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động tại các tỉnh: Thái Bình, Hòa Bình,… Cục Đăng kiểm cũng đang báo cáo cơ quan chức năng xem xét cho phép mở lại. Nếu được chấp thuận, Cục sẽ điều động các đăng kiểm viên tại các đơn vị khác đến thực hiện công tác chuyên môn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp", ông Hải thông tin.
Nhằm ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực, theo ông Nguyễn Vũ Hải, Cục Đăng kiểm VN cũng đang rà soát các văn bản QPPL liên quan, đề xuất sửa đổi bổ sung ngay các quy định cho phù hợp với thực tiễn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm VN phải đẩy nhanh rà soát các văn bản quy định pháp luật liên quan hiện hữu.
>>> Mời độc giả xem thêm video CA Bắc Ninh họp báo kết quả đấu tranh xử lý vi phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ:
 
Thiên Tuấn