Tú ông môi giới Á hậu, MC bán dâm lãnh 5 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 15/7, TAND TP HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Kiều Đại Dũ (tên gọi khác là Pi, 23 tuổi, quê Bình Định) 5 năm tù về tội "Môi giới mại dâm".

Ngày 15/7, TAND TP HCM xét xử Kiều Đại Dũ (23 tuổi, quê Bình Định) về tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 BLHS năm 2015 với khung hình phạt cao nhất 7 năm tù thuộc trường hợp phạm tội từ hai lần trở lên và đối với hai người trở lên. Dũ là người cầm đầu đường dây bán dâm nghìn đô có Á hậu, MC bị triệt phá vào năm 2018.
Khoảng 9h30, phiên xử bắt đầu diễn ra. Kiều Đại Dũ thừa nhận mọi hành vi như cáo trạng truy tố. Dũ thừa nhận mình từng là sinh viên của một trường đại học tại TP HCM. Dũ cho biết bản thân không nhận thức, hiểu biết pháp luật, không biết việc môi giới mại dâm là vi phạm pháp luật.
Nói về hoạt động môi giới mại dâm, nam bị cáo cho rằng mức giá trung bình thường là 3 triệu đồng, tuy nhiên "người bán dâm càng nổi tiếng thì giá sẽ càng cao hơn".

Khi được nói lời sau cùng, Kiều Đại Dũ đứng lên: "Thời gian bị tạm giam, bị cáo ăn năn về hành vi của mình. Bị cáo là lao động chính, ba mẹ lại bệnh tật, mong tòa xem xét khi lượng hình cho bị cáo sớm quay về làm lại cuộc đời".

HĐXX nhận định bị cáo Dũ là người có năng lực hành vi dân sự. Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, lối sống văn minh. 

Trước khi bị công an phát hiện, bị cáo đã nhiều lần môi giới cho những người này bán dâm, hưởng lợi 19 triệu đồng. Theo đó, hành vi của bị cáo được đánh giá có mức độ nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm mới đủ răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

HĐXX cũng xem xét tình tiết giám nhẹ cho bị cáo như nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, gia cảnh khó khăn. Bị cá thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Từ phân tích trên, HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù.  Số tiền thu lợi bất chính gồm 3.400 USD và 19 triệu đồng được tuyên xung công quỹ nhà nước.

Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị điều tra một số người liên quan có vai trò thu tiền môi giới, giới thiệu những người đẹp nổi tiếng cho bị cáo Dũ. Trong đó có đối tượng Vũ Thị Thái (chủ tài khoản Thanh Thanh và Bảo Bảo).

Tu ong moi gioi A hau, MC ban dam lanh 5 nam tu, sung cong quy 3.400 USD va 19 trieu

 Bị cáo Kiều Đại Dũ lãnh 5 năm tù.

Theo cáo trạng, ngày 29/8/2018, ông T.Đ.T (44 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM) và N.T.M (44 tuổi, quê Bình Thuận) rủ nhau đi tìm gái bán dâm để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Do quen biết từ trước, ông M. lên mạng zalo gọi cho Dũ thông qua tài khoản "Vipxxx". Ông M. yêu cầu Dũ điều 2 gái mại dâm hạng sang, Dũ nhận lời.

Sau đó, Dũ gọi điện cho cô N. (23 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và cô T. (23 tuổi, quê Thanh Hóa) để hỏi giá cả. Cô N. đồng ý đi khách giá 3 triệu đồng còn cô T. thì yêu cầu 6 triệu.

Thỏa thuận xong với N. và T., Dũ gọi điện cho ông M. nâng giá lên gấp đôi để ăn chênh lệch.

Hôm sau, Dũ đưa 2 gái bán dâm đến khách sạn B.G. ở đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5. Tại đây, Dũ gặp 2 đại gia và nhận số tiền 18 triệu đồng. Khi 2 cô này đang bán dâm trong khách sạn thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Dũ thừa nhận, trước đó một tuần cũng có đại gia liên lạc yêu cầu tìm gái mại dâm cao cấp nên Dũ liên lạc với MC C.V. (22 tuổi, quê Long An) và Á hậu N.T.D (24 tuổi, quê Hà Giang).

D. đồng ý bán dâm với giá 5.000 USD/lần, V. lấy giá 600 USD/lần. Sau đó, Dũ nâng giá lên thành: V. bán dâm 1.500 USD, còn D. bán dâm 7.000 USD/lần.

Tu ong moi gioi A hau, MC ban dam lanh 5 nam tu, sung cong quy 3.400 USD va 19 trieu-Hinh-2

 Người đẹp trong đường dây bán dâm.

Cũng trong chiều 30/8/2018, khi V. và D. đang bán dâm cho khách tại khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì bị công an bắt quả tang, đưa về trụ sở làm việc. Tại công an, Á hậu D. và MC V. khai nhận chính Kiều Đại Dũ là người môi giới mại dâm cho họ.

Sau khi điều tra, những người mua dâm và các gái bán dâm, trong đó có Á hậu T.D và MC V. bị xử phạt hành chính theo quy định.

Quá trình điều tra, Kiều Đại Dũ khai, anh ta kết bạn với 2 tài khoản zalo "Thanh Thanh" và "Bảo Bảo", chuyên môi giới mại dâm. Hai tài khoản này giới thiệu cho Dũ quen Á hậu D. và MC V. Theo lời khai của Dũ, zalo Thanh Thanh là của Vũ Thị Thái.

Tuy nhiên, qua xác minh, CQĐT không chứng minh được Thái là người sử dụng tài khoản Zalo "Thanh Thanh" cũng như không thể chứng minh Thái môi giới cho MC V. bán dâm nên không có cơ sở xử lý.

Đối với tài khoản zalo "Bảo Bảo", công an cũng chưa xác định được đối tượng sử dụng nên sẽ tiếp tục xác minh, khi nào tìm được sẽ làm rõ và xử lý.

Cũng theo lời khai của Dũ, từ khi quen biết tới khi bị bắt giữ, Dũ đã môi giới thành công cho MC V. 4 lần còn Á hậu T.D 1 lần.

Viết Dũng