Tước bằng 2 tháng nữ tài xế lái ôtô đi lùi trên cao tốc

Google News

Do đi quá lối ra, nữ tài xế đã lái chiếc Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và bị camera ghi lại. CSGT đã mời người vi phạm đến để xử phạt.

Chiều 24/6, Đội 2 Phòng 10 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) đã mời chị Phạm Thị Hương (quê Quảng Ninh), người điều khiển ôtô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến xử phạt.
Sáng một ngày trước, do không chú ý khi đi quá lối ra cao tốc, người phụ nữ này đã lái xe đi lùi trên cao tốc.
Tại trụ sở CSGT, chị Hương thừa nhận vi phạm luật. Chị nói rất ân hận khi lái xe như vậy, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Tuoc bang 2 thang nu tai xe lai oto di lui tren cao toc
Hình ảnh chiếc Innova đi lùi do nữ tài xế cầm lái. Ảnh: Cục CSGT. 
Ngày 23/4, Đội CSGT số 2 cũng lập biên bản xử phạt anh Nguyễn Văn Ninh (trú tỉnh Tây Ninh), đã điều khiển xe khách đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đại diện Cục CSGT, nhiều ngày qua, lực lượng chức năng liên tiếp ghi nhận các trường hợp lái xe đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đây là hành vi vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho bản thân tài xế phạm luật và những phương tiện khác.
Căn cứ Nghị định 46, các tài xế nói trên sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng và tước bằng lái từ một tháng đến 3 tháng.
*) Title do Kiến Thức biên tập
Theo Hoàng Lam/Zing