Tướng Hữu Ước chính thức gửi đơn tố cáo luật sư Trần Đình Triển

Google News

(Kiến Thức) - Trung tướng Nguyễn Hữu Ước đã gửi đơn tố cáo luật sư Trần Đình Triển gửi đến các cơ quan chức năng về việc “vu khống” và “vi phạm đạo đức nghề nghiệp”.

Sáng ngày 7/9, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh xác nhận trên tờ Vietnamnet, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã nhận được đơn của Trung tướng Nguyễn Hữu Ước tố cáo luật sư Trần Đình Triển về việc “vi phạm đạo đức nghề nghiệp” và “vu khống”.
Ngoài ra, ông Ước còn gửi đơn tố cáo luật sư Triển đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an Hà Nội về việc “vu khống nhiều lần”.
Theo ông Thịnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đang triển khai theo quy định của Điều lệ luật sư và các văn bản có liên quan để giải quyết theo trình tự, sau đó sẽ thông báo cho đương sự.
Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, luật sư Triển cho biết, ông đã nắm được thông tin, tuy nhiên, luật sư Triển cho rằng những gì ông viết về Tướng Ước trên Facebook chỉ ấy tư cách cá nhân, không phải luật sư.
"Ông đấy (tức Tướng Ước - PV) làm đơn gửi lên Liên đoàn luật sư Việt Nam, Bộ Tư Pháp, nhưng trên Facebook của tôi viết là tư cách cá nhân", luật sư Triển nói.
Tuong Huu Uoc chinh thuc gui don to cao luat su Tran Dinh Trien
 Tướng Ước đã chính thức gửi đơn tố cáo luật sư Trần Đình Triển đến các cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 15/8, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước cho biết đã gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội; Sở Tư pháp Hà Nội; Công an TP Hà Nội…, về việc luật sư Trần Đình Triển tố cáo “vu khống”.
Ngay sau đó, trả lời PV Kiến Thức, luật sư Triển cho rằng ông Ước không hiểu luật tố cáo. Do là đơn ông Ước chỉ là kiến nghị nên luật sư Triển không quan tâm. “Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời nói của tôi, về thông tin đăng trên facebook”, luật sư Triển nhấn mạnh.
Theo luật sư Trần Đình Triển, nguyên nhân dẫn đến việc ông Ước gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng bị ông dồn dập “vu khống” liên quan đến vụ việc cách đây hơn 2 năm.
"Khi đó, nhà báo tên K.C đứng trước khả năng bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi được ông Ước giao cho đi làm các dự án về đất đai. Ông C. tìm đến văn phòng luật sư Vì Dân và tôi chấp nhận bào chữa miễn phí cho ông ấy”, luật sư Triển thông tin.
Theo luật sư Triển, sau đó ông Ước hứa giúp nhà báo C. 1,5 tỷ đồng để kết thúc vụ kiện tụng, đến nay ông Ước cũng chưa làm trọn cam kết, vụ việc chưa kết thúc. Chưa làm rõ những khuất tất.
"Ngay sau đó tôi đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an xem xét lại sự việc, tránh oan sai. Ông Ước sau đó trả lời một số báo là kiện tôi và tôi chờ. Nhưng sau hơn 2 năm trời, không thấy ông Hữu Ước kiện, lúc đó tôi cũng định bỏ qua vì cho là ông Ước sẽ nhận ra lỗi của mình”, luật sư Triển chia sẻ.
Mạnh Hưng