Tuyên y án sơ thẩm trùm giang hồ “Đường Nhuệ” và Tiến “trắng”

Google News

Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 1 năm tù đối với Đường “Nhuệ” và con nuôi Tiến “Trắng” về tội Xâm phạm chỗ ở công dân.

Ngày 31/12, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", 50 tuổi, trú ở Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi của Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.
Tại phiên sơ thẩm ngày 18/10, Đường “Nhuệ” và Tiến “trắng” cùng bị Hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình tuyên phạt 1 năm tù về tội danh này.
Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, các bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi, Giám đốc Công ty Lâm Quyết) và vợ cho rằng vụ án có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm nên làm đơn kháng cáo, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm và trả hồ sơ để điều tra lại.
Tuyen y an so tham trum giang ho “Duong Nhue” va Tien “trang”
 Nguyễn Xuân Đường.
Ngoài ra, bị cáo Tiến cũng kháng cáo bởi cho rằng bản án sơ thẩm là quá nặng. Tuy nhiên, trước khi diễn ra phiên xử phúc thẩm, Tiến đã rút đơn kháng cáo nên HĐXX không xem xét các nội dung bị cáo đề nghị.
Sau phần thủ tục tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường giữ nguyên các lời khai theo biên bản điều tra và tại phiên xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân dân TP Thái Bình tổ chức ngày 18/10/2021, đồng thời đề nghị xin xét xử vắng mặt do sức khỏe yếu. Hội đồng xét xử chấp nhận đề nghị của bị cáo và tiếp tục phiên tòa.
Tại phiên tòa ngày 31/12, căn cứ vào hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với 2 bị cáo. Bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến cùng chung mức án mỗi bị cáo 1 năm tù giam về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”.
Theo cáo trạng, tháng 1/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm vay của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường số tiền 1,7 tỷ đồng. Ngày 3/10/2017, Đường nhận được thông tin vợ chồng ông Lẫm đã đi khỏi TP Thái Bình. Do đó, để tạo sức ép cho vợ chồng ông Lẫm phải trả số tiền đã vay mình, từ ngày 3/10/2017 đến 19/10/2017 Nguyễn Xuân Đường giao cho Bùi Mạnh Tiến là con nuôi của mình xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ sinh hoạt tại công ty Lâm Quyết để đòi tiền.
Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4/10/2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2, 3 người nữa nên họ quay về. Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty đã bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017.
VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.
Liên quan những vụ án khác trước đó về hành vi "cố ý gây thương tích" mà TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên, đến nay Đường "Nhuệ" lãnh tổng cộng 23 năm tù và Tiến "trắng" lãnh 24 năm tù.
>>> Mời độc giả xem thêm video Góc khuất đằng sau vụ án Đường "Nhuệ" và các đồng phạm liên quan:

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh