Uống rượu mừng năm mới, vẫn lái xe đèo vợ và 2 con gái

Google News

Sau khi cùng gia đình ăn liên hoan mừng năm mới tại nhà họ hàng, anh N.V.T. đã sử dụng rượu nhưng vẫn lái xe máy chở vợ cùng 2 con gái về nhà.

Đêm 1/1, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát các trường hợp người điều khiển phương tiện xe máy vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai
Chốt kiểm tra nồng độ cồn đêm 1/1 trên đường Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng (Ảnh: Trần Thanh). 
Theo kế hoạch, ca làm việc của tổ công tác sẽ kéo dài từ 20h ngày 1/1 đến 0h ngày 2/1.
Vui liên hoan, dính nồng độ cồn vượt mức kịch khung
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lúc 20h27, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 29L1-514.xx, trên xe chở theo 2 người, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Qua kiểm tra nồng độ cồn với tài xế điều khiển xe máy, cảnh sát phát hiện người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,100mg/lít khí thở. Tại chốt CSGT, danh tính tài xế được xác định là ông L.Q.T. (SN 1967, ở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai-Hinh-2
Ông L.Q.T. tại chốt CSGT (Ảnh: Trần Thanh). 
Phân trần với tổ công tác, ông T. cho hay, hôm nay là ngày nghỉ lễ nên buổi sáng cùng ngày, ông đã mời gia đình thông gia sang nhà mình để liên hoan và đã sử dụng rượu, bia.
Với vi phạm kể trên, người đàn ông này sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày làm việc.
Lúc 22h cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 18H1-013.xx, trên xe chở theo 4 người (2 người lớn và 2 trẻ em, đi theo hướng đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ), nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Qua kiểm tra nồng độ cồn với tài xế xe máy, cảnh sát phát hiện người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,582mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm gấp 1,45 lần so với mức quy định tại Nghị định 100.
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai-Hinh-3
Anh N.V.T. dính vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung vẫn chở theo vợ và 2 con gái nhỏ về nhà (Ảnh: Trần Thanh). 
Tổ công tác sau đó đã làm rõ danh tính người điều khiển phương tiện là anh N.V.T. (SN 1987, thường trú tại Hà Nội).
Nói với tổ công tác, anh N.V.T. cho biết, buổi tối cùng ngày, cả gia đình anh (gồm vợ chồng anh và 2 cô con gái nhỏ) có tới nhà chị gái để ăn uống, liên hoan nhân dịp nghỉ lễ năm mới và bản thân anh đã sử dụng rượu.
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai-Hinh-4
Anh T. dính vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung (Ảnh: Trần Thanh). 
"Bản thân tôi biết làm như vậy là sai, tuy nhiên do vợ tôi yếu nên tôi mới đánh liều chở vợ cùng 2 con nhỏ đi về nhà", anh T. phân trần với tổ công tác.
Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Điệp, tổ trưởng tổ công tác cho biết, với vi phạm kể trên, anh T. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện đến 11 ngày.
"Đối với các trường hợp như này, ngoài việc xử lý, xử phạt, chúng tôi còn tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở đối với các tài xế về hành vi có thể gây nguy hiểm tới chính bản thân họ và những người thân đi cùng.
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai-Hinh-5
Đại diện tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, việc anh T. đã uống rượu và có nồng độ cồn vượt mức kịch khung, sau đó lại lái xe máy đưa cả gia đình về nhà là rất nguy hiểm (Ảnh: Trần Thanh). 
Việc điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có nồng độ cồn, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông. Đặc biệt trong trường hợp này, anh T. đã uống rượu và có nồng độ cồn vượt mức kịch khung nhưng vẫn lái xe máy đưa cả gia đình về nhà là rất nguy hiểm", Thiếu tá Điệp chia sẻ.
Nói "uống rượu thuốc", người đàn ông dính vi phạm nồng độ cồn
Lúc 20h40, tổ công tác tiếp tục phát hiện xe máy mang BKS 29X5-596.xx, do tài xế N.K.Đ. (SN 1971, ở Hà Nội) điều khiển. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,215mg/lít khí thở.
Nói với tổ công tác, ông Đ. cho biết, do bản thân có tiền sử bệnh đau lưng, nên trong thời gian qua, ngày nào ông Đ. cũng uống một chén rượu thuốc trong bữa ăn, đồng thời ông Đ. cũng mong muốn tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.
Uong ruou mung nam moi, van lai xe deo vo va 2 con gai-Hinh-6
Một tài xế xe máy dính vi phạm nồng độ cồn định bỏ chạy, nhưng đã bị tổ công tác khống chế (Ảnh: Trần Thanh). 
Tuy nhiên, với vi phạm nêu trên, ông Đ. sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày làm việc.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ca làm việc đêm 1/1, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã lập biên bản xử lý 7 trường hợp tài xế xe máy vi phạm nồng độ cồn.
Khi được hỏi về lý do vi phạm, đa số các tài xế xe máy đều nói do vui liên hoan nghỉ lễ đầu năm mới, nên đã trót sử dụng rượu bia rồi điều khiển xe máy lưu thông trên đường.
Theo Trần Thanh/Dân Trí