"Vấp ngã" úp mặt vào vùng kín em vợ, anh rể hờ nhận 9 tháng tù

Google News

(Kiến Thức) - Lê Phú Cự bị đại diện VKS đề nghị 2 năm rưỡi đến 3 năm tù, tuy nhiên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam.

Chiều 15/11, TAND TP HCM mở phiên sở thẩm xét xự bị cáo Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) về tội “hiếp dâm trong trường hợp phạm tội chưa đạt".
Bị cáo Cự bị cáo buộc có hành vi hiếp dâm em vợ là Phạm Thảo Tr. (du học sinh tại Mỹ về Việt Nam thăm gia đình) vào tháng 7/2015 tại chung cư ở quận 7.
Trước đó, phiên toà sơ thẩm được ấn định vào ngày 8/11 tuy nhiên bị hoãn.
 Bị cáo Lê Phú Cự tại phiên toà 15/11. 
Tại phiên toà, bị cáo Lê Phú Cự khai, trong lúc đi tắm ra thì thấy Tr. nằm ngủ "tư thế lạ" nên lấy điện thoại ra chụp.
Trong lúc giơ điện thoại lên thì bị trượt làm rơi điện thoại, khi đang cố bước tới chụp chiếc điện thoại thì trượt chân ngã úp mặt vào mông em vợ. Sau đó Tr. quay người lại thì vô tình mặt úp vào vùng kín Tr.
"Sau khi xảy ra sự việc, Tr. có hốt hoảng la lên, tôi bảo để yên cho tôi giải thích nhưng em không chịu. Sau đó, tôi có liên lạc với Tr. để xin lỗi vì gây ra sự việc đáng tiếc, vì đó chỉ là sự hiểu lầm" - bị cáo Cự nói.
Trước cáo buộc phạm tội hiếp dâm của VKS, bị cáo Lê Phú Cự cho rằng không có ý định hiếp dâm và không hề có hành vi dùng vũ lực với chị Tr.
Nhưng trước đó, khi trả lời hội đồng xét xử, bị cáo Lê Phú Cự cho rằng hành vi của mình có sai trái, "hành vi của một người anh làm với người em như vậy là không đúng đạo đức" - bị cáo Cự từng khai.
Luật sư bên bị hại đưa ra các hình ảnh thương tích của nạn nhân tại phiên toà.
Chuyển qua phần tranh luận, luật sư của Lê Phú Cự nói: "Hành vi của bị cáo không thể cấu thành tội hiếp dâm bởi vì chưa có vật chứng cũng như chứng cứ cụ thể để khẳng định hành vi của ông Cự là hiếp dâm, đề nghị hội đồng xét xử tuyên vô tội và phóng thích ngay tại toà".
Luật sư của bên bị hai cho rằng, hành vi của ông cự là đúng người đúng tội, gây nguy hiểm cho xã hội và cần phải trừng trị nghiêm khắc, răn đe và làm gương cho những người đang có ý định thực hiện những hành vi tương tự.
Phiên toà kéo dài tới 18h40 mới kết thúc phần tranh luận gây gắt giữa các bên. Đại diện VKS đã để nghị mức án từ 2 năm 6 tháng tới 3 năm tù đối với Lê Phú Cự.
Sau phần nghị án, HĐXX tuyên án, Lê Phú Cự phải chịu 9 tháng tù giam vì tội hiếp dâm.
Theo cáo trạng, tháng 8/2015, chị Phạm Thảo Tr. là du học sinh tại Mỹ về Việt Nam thăm gia đình. Ngày 6/7/2015, chị Tr. tới nhà chị gái (khu dân cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM) và ngủ lại.
Do có công việc gấp nên chị gái Tr. cùng mẹ về Tiền Giang rồi gọi điện cho chồng là Lê Phú Cự về trông nhà.
Đến khoảng 10h30 trưa 6/7/2015, Tr. giật mình tỉnh giấc khi phát hiện có người chạm vào người. Chị hốt hoảng khi thấy Cự không mặc quần áo, đang tấn công tình dục mình.
Chị Tr. chống cự quyết liệt và ngay lúc đó người em họ Nguyễn V. về đến nhà nên Cự không thực hiện được hành vi hiếp dâm.
Sau đó Cự có những hành vi đe dọa chị Tr., nếu chị kể lại chuyện này với ai sẽ giết cả nhà. Sau đó, chị Tr. gọi điện cho bạn tới đón rồi lập tức mua vé máy bay quay trở lại Mỹ.
Ngay sau đó, chị Tr. đã tới quá cảnh tại Hồng Kông (Trung Quốc), chị Tr. đã chụp ảnh các thương tích trên cơ thể, gửi cho cha ruột và kể lại sự việc. Sau đó, gia đình chị Tr. đã có đơn tố cáo Cự đến cơ quan công an.
Theo kết luận giám định, tỉ lệ tổn thương cơ thể chị Tr. là 2%. Viện kiểm sát quyết định truy tố ông Lê Phú Cự với tội danh "Hiếp dâm".
Mạnh Phong