Vé đi thử tàu Cát Linh-Hà Đông in chữ TQ: Phê bình tổng thầu

Google News

(Kiến Thức) - Theo BQL dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), thẻ lên tàu Cát Linh – Hà Đông in song ngữ Việt - Trung gây xôn xao dư luận chỉ có giá trị trong ngày, lưu hành nội bộ trong dự án.

Ngày 13/8, thông tin trên tờ Lao Động cho biết, BQL dự án Đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã họp phê bình tổng thầu sau khi xảy ra sự việc Tổng thầu Trung Quốc tổ chức cho cán bộ, công nhân và người thân đi tham quan trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
Tổng thầu Trung Quốc đã nhận trách nhiệm khi đưa người không có chức năng lên tàu và cam kết không tái diễn.
Ve di thu tau Cat Linh-Ha Dong in chu TQ: Phe binh tong thau
  Thẻ đi thử tàu Cát Linh- Hà Đông in song ngữ Việt - Trung gây xôn xao dư luận vừa qua.
Theo BQL dự án, thẻ lên tàu Cát Linh – Hà Đông in song ngữ Việt - Trung gây xôn xao dư luận chỉ có giá trị trong ngày, lưu hành nội bộ trong dự án.
BQL dự án đã yêu cầu phía tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt, chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu. Ngoài ra, các công việc triển khai không theo kế hoạch, tổng thầu phải báo cáo và được BQL dự án chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng.
Theo báo cáo của Tổng thầu Trung Quốc, thì sáng ngày 11/8, tổng thầu có tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua và động viên, cán bộ công nhân viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án. Để động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, tổng thầu đã tự ý mời cán bộ, công nhân viên của tổng thầu và người thân cùng đi trên tàu.
Tổng cộng có khoảng 200 người, trong đó có 40 người Trung Quốc đi trải nghiệm vận hành thử tàu. Để thuận tiện cho người Trung Quốc lên tàu và kiểm soát đúng người, đơn vị in vé đi thử tàu Cát Linh-Hà Đông với chữ Trung.
Khánh Hoài (tổng hợp)