Về quê ăn Tết, hai đối tượng trốn truy nã đặc biệt bị công an tóm gọn

Google News

Nắm được thông tin các nghi phạm sẽ về quê ăn Tết, các trinh sát đã lập tức theo dõi, nằm vùng và khống chế thành công cả 2 đối tượng bị truy nã đặc biệt.

Ngày 28/1/2020, Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, trong ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết) đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng truy nã về tội cố ý gấy thương tích.
Ve que an Tet, hai doi tuong tron truy na dac biet bi cong an tom gon
 Đối tượng Lò Văn Sơn bị bắt giữ. Ảnh: BVPL
Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 4/8/2019, Phạm Thành N. (SN 2003) và Lò Thanh S. (SN 2002, cùng trú tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô) đã dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào người anh Y Tiêu H. (SN 2003, trú tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, tổn hại 40% sức khỏe.
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thành Nguyên và Lò Thanh Sơn cùng về hành vi cố ý gây thương tích.
Song, ngay sau khi gây án xong, hai nam thiếu niên trên đã cùng nhau bỏ trốn tại địa phương. Đến ngày 17/1/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyên và Sơn về tội cố ý gây thương tích.
Cũng theo thông tin từ Công an huyện Krông Nô, trong quá trình truy bắt hai nghi phạm, lực lượng chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động Nguyên và Sơn ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng không có kết quả. Các đối tượng đã bỏ trốn đến thành phố Hồ Chí Mình và nhiều địa phương khác khiến các trinh sát đã phải vượt qua nhiều khó khăn, lăn lộn khắp các địa bàn để xác minh.
Những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý, công an bất ngờ nắm bắt được thông tin Nguyên và Sơn sẽ về quê về lập tức cử trinh sát theo dõi, giám sát mọi hoạt động của đối tượng.
Đến sáng ngày 27/1/2020 (tức mùng 3 Tết) khi thấy thuận lợi, các trinh sát đã áp sát, bắt giữ Phạm Thành Nguyên. Và đến 21h cùng ngày, các trinh sát tiếp tục bắt giữ Lò Thanh Sơn khi đang lẩn trốn trên dịa bàn xã Nâm Nung, huyện Krông Nô.
Được biết, việc bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt là một trong những chiến công đầu tiên trên mặt trận phòng, chống tội phạm trong những ngày đầu năm mới 2020 của lực lượng Công an huyện Krông Nô, tạo động lực để các chiến sỹ tiếp tục gặt hái thêm nhiều chiến công trong năm 2020.
Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện và Lãnh đạo Công an huyện cũng đã chúc mừng và thưởng nóng cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy của Công an huyện.
Theo Nguyễn Phượng/ĐSPL