VEC-E giải thích việc dùng kẹo thay trả tiền dư ở trạm thu phí

Google News

VEC-E cho biết đơn vị này đã chuẩn bị đủ tiền lẻ để trả cho tài xế lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thay vì sử dụng kẹo.

Ngày 4/2, một số tài xế điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết họ khá bất ngờ khi được nhân viên trạm thu phí trên tuyến cao tốc này dùng kẹo thay tiền để thối lại.

Trước vấn đề trên, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, có giải thích về vụ việc.

VEC-E giai thich viec dung keo thay tra tien du o tram thu phi

Lượng phương tiện chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây những ngày Tết tăng đột biến. Ảnh: VEC-E.

Theo VEC-E, ngày 28/1 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Từ ngày 1/2, thuế VAT giảm từ 10% xuống còn 8%.

VEC-E đã thực hiện chủ trương này của Chính phủ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong thời gian gấp gáp (27-29 tháng Chạp).

Khi thực hiện chủ trương trên, mức thu phí trên cao tốc rơi vào các con số lẻ như: 9.000 đồng, 19.000 đồng, 29.000 đồng, 39.000 đồng, 49.000 đồng, 88.000 đồng…

Do cận Tết Nhâm Dần, các ngân hàng đóng cửa kho quỹ tiền tệ nên việc chuẩn bị số lượng lớn tiền có mệnh giá 1.000-2.000 đồng của VEC-E gặp khó khăn.

Để chuẩn bị cho sự thiếu hụt tiền lẻ trả lại cho khách, các trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây buộc phải dùng kẹo thay tiền để thối lại cho khách đến khi có tiền lẻ để sử dụng.

“Đến chiều 4/2, chúng tôi đã tìm được đơn vị đổi đủ tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng để phục vụ công tác thu phí trên đường cao tốc. Ngoài việc trả lại tiền lẻ, chúng tôi cũng tiếp tục tặng kẹo cho các bác tài khi lưu thông phương tiện trên cao tốc”, đại diện VEC-E nói.

Theo An Huy/Zing