Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt khởi động giai đoạn 4 tại Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 2/3/2020, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hải Phòng chính thức khởi động Dự án “Vì mẹ và bé – Vì Tầm Vóc Việt” giai đoạn 4 tại trụ sở Hội LHPN TP. Hải Phòng.

Tham dự sự kiện có bà Phạm Hải Yến - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, bà Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đại diện các nhà tài trợ bao gồm: bà Lê Bảo Ngọc - Giám đốc Marketing Tổ chức DKT international tại Việt Nam & Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu thuốc tránh thai Newchoice & bao cao su OK, đại diện Công ty Dược Phẩm Hoa Linh, và các đồng chí Thường trực, ủy viên Thường vụ, cán bộ cơ quan Hội LHPN Thành phố.
Vi me va be – Vi tam voc Viet khoi dong giai doan 4 tai Hai Phong
Ngày 2/3/2020, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hải Phòng chính thức khởi động Dự án “Vì mẹ và bé – Vì Tầm Vóc Việt” giai đoạn 4 tại trụ sở Hội LHPN TP. Hải Phòng. 
Theo kế hoạch, ít nhất 3.170 lượt người lao động sẽ được cải thiện kiến thức, kỹ năng và thực hành về chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản - các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam, và chăm sóc sức khỏe tinh thần/phòng chống trầm cảm. Tại 20 công ty thuộc hai khu công nghiệp là VSIP vàNam Cầu Kền, dự án sẽ thực hiện 2 buổi tập huấn cho cán bộ y tế, cán bộ công đoàn; 20 buổi truyền thông trực tiếp cho người lao động tại nhà máy và hội thi kiến thức tổng kết dự án.
Vi me va be – Vi tam voc Viet khoi dong giai doan 4 tai Hai Phong-Hinh-2
Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát biểu tại Lễ khởi động. 
Thống kê của TP. Hải Phòng cho biết tính đến hết năm năm 2019, toàn thành phố hiện có hơn 130.000 người lao động tại các khu công nghiệp và khu kinh tế, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2018. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi sinh đẻ cao và nhiều lao động nữ phải làm việc theo ca để đáp ứng nhu cầu công việc. Điều kiện làm việc đặc thù là một trong những nguyên nhân khiến việc tiếp cận, chia sẻ và cách thức tiếp nhận những kiến thức về chăm sóc sức khỏe của người lao động còn nhiều hạn chế. Giai đoạn 4 của dự án sẽ có sứ mệnh quan trọng trong việc khắc phục những khó khăn này cho người lao động tại các công ty trong khuôn khổ dự án.
Phát biểu tại Lễ khởi động, bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đánh giá cao sự hợp tác từ Hội liên hiệp phụ nữ Hải Phòng, đưa dự án đến với người lao động trên địa bàn thành phố và nhấn mạnh: “Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng như các đơn vị thực hiện mong muốn rằng dự án sẽ cung cấp kiến thức và nâng cao khả năng thực hành về chăm sóc sức khỏe của phụ nữ cho công nhân nói chung, đặc biệt là nữ công nhân trong lứa tuổi sinh sản nói riêng. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết chuẩn bị cho việc mang thai và nuôi dưỡng những em bé khỏe mạnh, ổn định tài chính trong gia đình, đảm bảo sức khỏe lao động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.”
Điểm mới của dự án năm nay là người lao động sẽ có thêm cơ hội được tư vấn sức khỏe sinh sản thông qua ứng dụng tránh thai trên điện thoại mang tên Newchoice Reminder được ra mắt cùng lễ khởi động. Theo đó, không những nhắc nhở người dùng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng thời gian, liều lượng, ứng dụng còn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ phụ sản đầy chuyên môn và kinh nghiệm của dự án. Tại đây, những thông tin khoa học chuẩn xác, bổ ích về kiến thức sinh sản, bảo vệ sức khỏe, tâm lý, hạnh phúc gia đình cũng sẽ được tư vấn đầy đủ từ các chuyên gia.
Vi me va be – Vi tam voc Viet khoi dong giai doan 4 tai Hai Phong-Hinh-3
Bà Phạm Hải Yến - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ TP. Hải Phòng phát biểu 
“Chúng tôi hi vọng trong dự án lần này, sự vào cuộc và sự phối hợp hiệu quả của Liên đoàn Lao động thành phố và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ giúp việc triển khai những hoạt động của dự án đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, những cách làm mới, hiệu quả hơn và ấn tượng hơn sẽ giúp người lao động, đặc biệt là các lao động nữ có cơ hội tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe trong điều kiện quỹ thời gian hạn hẹp do tính chất công việc trong khu công nghiệp, vì sự phát triển của thế hệ tương lai”. Bà Phạm Hải Yến - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hải Phòng cho biết.
Vi me va be – Vi tam voc Viet khoi dong giai doan 4 tai Hai Phong-Hinh-4
Ra mắt ứng dụng tránh thai Newchoice giúp nhắc nhở người dùng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng thời gian, liều lượng và do chuyên gia dự án trực tiếp tư vấn. 
Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” thuộc chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản” – một trong ba chương trình lớn của Quỹ VTVV. Trong ba giai đoạn đầu triển khai tại Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, dự án đã đạt được những kết quả ấn tượng: gần 10.000 lượt người lao động đã được cải thiện kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; hơn 1.500 người lao động được tư vấn và khám sức khỏe sinh sản miễn phí.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt nằm trong khuôn khổ chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản" - là một trong ba chương trình trọng điểm của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.
Tập đoàn TH, Tổ chức DKT International, cùng với thương hiệu Newchoice và OK của Công ty TNHH Sự lựa chọn Vàng (Golden Choice) là các đơn vị hỗ trợ tài chính thực hiện giai đoạn 4 của dự án. Ngoài ra, người lao động còn nhận thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Công ty Dược phẩm Hoa Linh.
Ứng dụng tránh thai New choice là ứng dụng của Công ty Golden Choice nhằm giúp dự án đạt được hiệu quả tối ưu và toàn diện. Ứng dụng đã có sẵn trên nền tảng IOS và Android, download theo mã QR tại đây.
Vi me va be – Vi tam voc Viet khoi dong giai doan 4 tai Hai Phong-Hinh-5
 
 
PV