Vì sao cây phượng đổ đè học sinh ở TP.HCM trồng ở bồn rất nhỏ và không thấy rễ lớn?

Google News

Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, ông Nguyễn Vạn Phúc cho hay rất bất ngờ về việc cây phượng bị đổ.

Liên quan đến vụ tai nạn cây phượng đổ trong sân trường đè lên học sinh tại TPHCM vào sáng nay (26/5), khiến 1 em tử vong và 18 nhập viện. Nhiều người chứng kiến cũng như trích xuất từ camera cho thấy: cây phượng này bên ngoài vẫn tươi tốt, lá vẫn xanh, thậm chí vẫn đang ra hoa. Nhìn bề ngoài không ai có thể nghĩ tới việc cây đổ. Nhưng thực tế, bên trong thân cây đã bị mục ruỗng. Trong chiều nay, UBND TP.HCM cũng đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc.
Cây phượng bất ngờ gãy đổ giữa sân trường, đè lên nhiều học sinh. Theo thông tin của UBND quận 3, tổng cộng có 18 em học sinh lớp 6 thương vong, trong đó, 1 em đã ngừng thở.
Vi sao cay phuong do de hoc sinh o TP.HCM trong o bon rat nho va khong thay re lon?
 Hiện trưởng xảy ra vụ việc (Ảnh: TTXVN)
Tại buổi họp báo, về nguyên nhân vì sao cây đổ, đại diện công an quận 3 cho biết, hiện vẫn còn đang điều tra, chưa có câu trả lời. Còn đại diện phía nhà trường, thầy hiệu trưởng cho biết, nhà trường hoàn toàn bất ngờ.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, TP.HCM cho biết, hàng năm đều có thuê bên Công ty cây xanh chăm sóc cây trong trường. Hiện trường vẫn còn một cây phượng già như vậy. Theo ý kiến của Sở Xây dựng sáng nay, sẽ phải đốn bỏ cây phượng. Hiện học sinh trong trường vẫn học bình thường, các cháu bị thương cũng được nhà trường và các cơ quan quan tâm, chăm sóc.
Vi sao cay phuong do de hoc sinh o TP.HCM trong o bon rat nho va khong thay re lon?-Hinh-2
 Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng
Trả lời cây hỏi của phóng viên VTV Digital về việc nhà trường có di chuyển cây phượng qua chỗ khác hay không, khi cây được trồng từ năm 1996 nhưng lại ở trong bồn rất nhỏ và khi cây bật gốc không thấy có rễ lớn, đại diện nhà trường khẳng định, không di chuyển cây. Giám đốc Trung tâm Báo chí thành phố cho rằng, một trong những nguyên nhân có thể là do hôm trước mưa, rễ bị mục. Câu trả lời vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra.
Theo VTV Digital