Vì sao cây sưa đỏ ở phố cổ Hà Nội bị chặt hạ giữa đêm?

Google News

Trước thông tin cây sưa đỏ ở phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm) bị chặt hạ không lý do, lãnh đạo công ty cây xanh Hà Nội lên tiếng lý giải. 

Khoảng 23h đêm qua, công nhân công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng chặt hạ 1 cây sưa đỏ trên phố Thuốc Bắc. Một số người dân đặt câu hỏi về việc minh bạch trong việc chặt cây sưa này.
Phó tổng giám đốc công ty cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh xác nhận với VietNamNet có sự việc chặt hạ cây sưa đỏ vào tối qua và khẳng định, quy trình chặt cây được làm rất chặt chẽ với sự phối hợp của cơ quan chức năng.
Vi sao cay sua do o pho co Ha Noi bi chat ha giua dem?
 Cây sưa đỏ được chặt hạ trong đêm
"Chúng tôi nhận được thông tin từ UBND phường Hàng Bồ về việc cây sưa đỏ, đường kính thân khoảng 30cm bị nghiêng 60 độ, gốc bị bật lên. Nhận thấy tính cấp bách, nếu để lâu có thể gây nguy hiểm cho người dân nên công ty đã đến chặt hạ.
Nhận được đề xuất của chính quyền, công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã cử nhân viên xuống trực tiếp cắt hạ. Không có chuyện đột nhiên có người của công ty cây xanh đến chặt hạ cây để đem đi nơi khác”- ông Mạnh khẳng định.
Ông Mạnh nêu quy trình: "Chúng tôi nhận được tin từ UBND phường, sau đó có mặt với sự chứng kiến của UBND phường, công an phường, Ban duy tu các công trình kỹ thuật đô thị thực hiện việc giải tỏa. Vì sưa đỏ là gỗ quỹ nên chúng tôi nhận thức rõ mức độ quan trọng nên không thể làm sai lệch được".
Một lãnh đạo công an phường Hàng Bồ xác nhận sự việc trên và cho biết, khoảng 21h45 đêm qua cây sưa đỏ bị bật gốc nghiêng gần như đổ xuống lòng đường.
Media player poster frame
Nắm được thông tin, đơn vị đã báo cáo vụ việc cho Công an quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo UBND phường xin ý kiến chỉ đạo.
“Nhận được đề xuất từ phía chính quyền, công ty cây xanh cử nhân viên xuống xử lý. Không có chuyện đột nhiên có người của công ty cây xanh đến chặt hạ cây để đem đi nơi khác”, lãnh đạo công an phường Hàng Bồ khẳng định.
Được biết, số gỗ sưa đã được đưa về kho của TP với sự chứng kiến của các bên theo quy định và xác nhận vào biên bản. Sau đó, chính quyền Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá theo quy định.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đoàn Bổng/Việt Nam Net