Vì sao ĐBQH đề nghị lùi thời gian thông qua Luật Đặc khu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại biểu Thái Trường Giang, việc lùi thời gian thông qua đặc khu sẽ giải quyết được những vấn đề bức xúc trong dư luận trong thời gian gần đây cũng như những ý kiến khác nhau của ĐBQH tại các phiên thảo luận ở kỳ họp này.

Thảo luận về dự kiến Chương trình giám sát năm 2019 sáng 7/6, đại biểu Thái Trường Giang (Cà Mau) đề nghị lồng ghép làm một chương trình giám sát ở 3 khu mà chúng ta chuẩn bị thông qua đặc khu kinh tế và lùi thời gian không thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trong kỳ họp này.
“Ở đây tôi muốn đề cập đến những vấn đề liên quan đến Chương trình giám sát năm 2018 mặc dù đã được thông qua năm 2017. Vì những thực tiễn phát sinh trong thời gian gần đây đề nghị Quốc hội xem xét lại. Ví vụ trong dự kiến năm 2019 chúng ta giám sát đất đai giai đoạn 2014-2018, nếu được thì chúng ta lồng ghép làm một chương trình giám sát ở 3 khu mà chúng ta chuẩn bị thông qua đặc khu kinh tế”, đại biểu Thái Trường Giang nói.
 Đại biểu Thái Trường Giang. Ảnh: Quochoi.vn
Theo đại biểu Thái Trường Giang, vấn đề đất đai ở đó sử dụng chuyển đổi mục đích, giao dịch như thế nào để có cơ sở đánh giá kỹ vấn đề mà dư luận đang quan tâm.
“Nếu được đề nghị giám sát vấn đề đó và để chặt chẽ thì Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt chúng ta cần phải cân nhắc cẩn trọng, lùi thời gian không thông qua trong kỳ họp này, tiến hành kiểm tra đất ở các khu đó và thông qua trong kỳ họp tới thì sẽ giải quyết được những vấn đề bức xúc trong dư luận trong thời gian gần đây cũng như những ý kiến khác nhau của đại biểu Quốc hội hôm thảo luận về kinh tế-xã hội”, đại biểu Giang nói.
Hải Ninh