Vì sao hơn 2 tháng mới phát hiện thi thể trơ xương ở Vĩnh Phúc?

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở phố Chiền, phường Ngô Quyền (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) tiết lộ nguyên nhân vì sao hơn 2 tháng mới phát hiện ra thi thể phân hủy trơ xương trong căn nhà số 4.

Mặc dù đã khởi tố bị can vụ thi thể còn trơ xương ở Vĩnh  Phúc nhưng đến thời điểm này người dân ở khu phố Chiền, phường Ngô Quyền (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết xôn xao, bàng hoàng.
Đặc biệt, nhiều người còn nguyên sự sợ hãi khi nhớ về hình ảnh khủng khiếp tại thời điểm phát hiện ra thi thể của anh Nguyễn Văn H (25 tuổi) bị Lương Văn Dư (20 tuổi, ở Minh Ngọc, Vị Xuyên, Hà Giang) giết hại, thi thể phân hủy chỉ còn trơ xương trong ngôi nhà số 4, ngõ 8 phố Chiền.
Vi sao hon 2 thang moi phat hien thi the tro xuong o Vinh Phuc?
 Căn phòng Dư sát hại anh H., rồi dùng dây điện trói chân, tay của H. lại.
Theo quan sát của PV, ngôi nhà số 4 nằm giữa khu vực đông đúc dân cư sinh sống, buôn bán và qua lại. Tuy nhiên tính từ thời điểm anh H. bị Dư sát hại, hơn 2 tháng sau người dân mới phát hiện ra.
Tiết lộ về điều này, chị Nguyễn Thị M. (sống tại ngõ số 8 phố Chiền) cho biết: “Cách đây mấy tháng, có một hộ dân sinh sống cạnh nhà số 4 đưa về nhà mấy bao tải phân để trồng cây xanh. Lúc này, cũng là lúc xuất hiện mùi hôi thối, nồng nặc cực kỳ khó chịu nhưng mọi người cứ nghĩ đó chỉ là mùi hôi của các bao phân bốc lên nên không ai đến kiểm tra ngôi nhà số 4.
Những ngày nắng nóng cao điểm, mùi hôi thối càng bốc khủng khiếp. Do người dân chưa tiếp xúc với mùi lạ như vậy bao giờ nên đành khổ sở chịu đựng cho đến khi mùi hôi thối giảm dần", chị M. sợ hãi kể lại.
Vi sao hon 2 thang moi phat hien thi the tro xuong o Vinh Phuc?-Hinh-2
 Thi thể của nạn nhân bị phân hủy còn trơ xương.
Theo chị M., đến gần trưa ngày 9/9, chị Lương Thị Thu Hiền (43 tuổi, người mượn nhà của mẹ nạn nhân) thấy xe máy của anh H. để bên ngoài nên mới nhờ thợ sửa khóa đến mở buồng ngủ của anh H. với ý định cất chiếc xe máy vào phòng. Lúc này, mở cửa ra chị Hiền phát hiện một vật giống sọ người nên thông báo mọi người và cơ quan chức năng.
"Gia đình H. rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi bố anh ta mất cách đây 10 năm. H. đi bán hàng rong, ít khi về quê nên mọi người cũng dần quen với sự vắng bóng của thanh niên này. Hiện tại, chị gái của H. đi đâu mọi người cũng không rõ. Mẹ của H. thì vào Vũng Tàu ở đã được khoảng 3 năm nay, gần như không về.
Mọi người sống ở khu phố Chiền đều biết việc H. và Lương Văn Dư chơi rất thân với nhau, cả hai thường xuyên về nhà của H. ngủ qua đêm nên ai cũng biết mặt Dư. Bởi vậy, ngay sau khi thi thể của H. được phát hiện, người dân đã nghĩ ngay đến việc Dư có liên quan, thông tin này đã nhanh chóng được khai báo với cơ quan điều tra", chị M., chia sẻ.
Vi sao hon 2 thang moi phat hien thi the tro xuong o Vinh Phuc?-Hinh-3
Cảnh sát dẫn giải Dư thực nghiệm hiện trường giết người, cướp tài sản.
Ngay khi tiếp nhận tin báo cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ. Đến 12h ngày 10/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đối tượng gây án là Lương Văn Dư. Đến 3h ngày 11/9, cảnh sát đã bắt giữ Dư tại huyện Vị Xuyên.
Tại cơ quan công an, Lương Văn Dư khai nhận, quen biết anh H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ nên cả hai kết bạn với nhau. đến khoảng 20h ngày 7/7, Dư và H. cùng về số nhà 4 và đi vào phòng ngủ của H. phía cuối nhà.
Tại đây, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Lương Văn Dư đòi nợ H. số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền trả. Bực tức vì đòi tiền không được, Dư lấy 1 đoạn sắt hình hộp vụt nhiều nhát vào đầu H. làm anh này bất tỉnh.
Dư sau đó dùng dây điện trói chân, tay của H. lại rồi lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy của nạn nhân, rồi lạnh lùng khóa cửa lại và bỏ trốn. Khi về tới thị trấn Vị Xuyên (Hà Giang), Dư đem bán xe máy được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lương Văn Dư về hai tội danh “giết người” và cướp tài sản”, đồng thời tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.
Bảo Ngân