Vì sao ông già 78 tuổi dâm ô trẻ em được tòa phúc thẩm giảm án?

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX phiên xử phúc thẩm ông già 78 tuổi dâm ô trẻ em đã quyết định giảm án cho bị cáo này từ 3 năm xuống 18 tháng tù treo.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án "Dâm ô trẻ em" đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu). Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thủy bị tuyên phạt 3 năm tù giam, nhưng sau đó bị cáo làm đơn kháng cáo kêu oan.
Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Thủy chống gậy đến tòa từ rất sớm. Tuy nhiên do sức khỏe giảm sút nên quá trình xét xử, HĐXX đã yêu cầu nhân viên y tế đến tòa để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo.
 Bị cáo Thủy tại tòa. Ảnh NLĐ.
Điều đáng nói, các bị hại, người làm chứng đều vắng mặt tại phiên xử phúc thẩm. Đặc biệt đại diện hợp pháp cho các bị hại cũng vắng mặt, chỉ có luật sư đại diện cho bị hại có mặt tại phiên tòa. Phía bị cáo có 2 luật sư tham gia bào chữa.
Diễn biến phiên xử, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Thủy, và cho rằng bị cáo tuổi cao, sức yếu và từng là cán bộ ngân hàng nên tuyên giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo cho bị cáo.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thủy đã bị tuyên phạt 3 năm tù. Sau đó, cụ ông này kháng cáo cho rằng bản thân không phạm tội như cáo đã quy kết.
Trước đó, cáo trạng nêu rõ bị cáo Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi), là mẹ của cháu bé 8 tuổi, đã làm đơn tố cáo ông Thủy nhiều lần xâm hại tình dục con gái mình.
Theo điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được lực lượng này điều tra. Đến ngày 21/8/2016, Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô với trẻ em”.
Tuy nhiên, tại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Thủy một mực chối tội, kêu oan. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu và đề nghị của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thủy 3 năm tù giam.
Khánh Hoài (T/H)