Vì sao phố đi bộ Ngọc Khánh vắng vẻ sau 2 ngày mở cửa?

Google News

Sau 2 ngày mở cửa, phố đi bộ Ngọc Khánh, Bà Đình, Hà Nội vắng vẻ. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là bởi khu vực này chưa có nhiều các hoạt động vui chơi giải trí...

Phố đi bộ Ngọc Khánh được triển khai thí điểm hoạt động từ ngày 11/10, là tuyến phố đi bộ thứ 2 tại quận Ba Đình và là tuyến phố đi bộ thứ 7 của TP Hà Nội. Đây là công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Dự án có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Ba Đình.
Theo đó, từ 18h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hằng tuần, tuyến phố Phạm Huy Thông và các ngõ 535, 575, 523 phố Kim Mã và ngõ 998 La Thành sẽ tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.
Vi sao pho di bo Ngoc Khanh vang ve sau 2 ngay mo cua?
Sau 2 ngày mở cửa, phố đi bộ Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội vắng vẻ, đìu hiu. Ảnh plo.vn
Theo ghi nhận, tối ngày 12/10, sau 2 ngày mở cửa, phố đi bộ Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội vắng vẻ, đìu hiu, chỉ có lác đác vài người đi dạo quanh hồ Ngọc Khánh. Cả tuyến phố đi bộ hầu như không có hoạt động vui chơi, giải trí nào được tổ chức.
Tuyến phố Phạm Huy Thông hầu như không có người qua lại. Người dân sống quanh hồ Ngọc Khánh cho biết, từ sáng đến chiều có rất ít người đi bộ vào khu phố. Trong khi đó, các hàng quán chỉ lác đác vài khách sử dụng dịch vụ như cà phê, nước giải khát.
Theo chia sẻ của một chủ quán cà phê tại phố đi bộ hồ Ngọc Khánh, trong thời gian phố đi bộ thí điểm hoạt động, số lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân là bởi khu vực này chưa có nhiều các hoạt động vui chơi giải trí, nên chưa thu hút được nhiều du khách.
Ngoài ra, một phần do thói quen của người dân khi đến sử dụng dịch vụ thường đi bằng phương tiện cá nhân, nên khi phố đi bộ hoạt động, xe bị cấm đã khiến nhiều người ngại gửi xe từ xa.
Vi sao pho di bo Ngoc Khanh vang ve sau 2 ngay mo cua?-Hinh-2
 Tuyến phố Phạm Huy Thông hầu như không có người qua lại. Ảnh plo.vn
Một người dân sống trong khu vực cho rằng: "Lòng đường tuyến phố Phạm Huy Thông quá nhỏ, không có không gian vui chơi rộng như phố đi bộ hồ Gươm nên triển khai phố đi bộ khó sôi động. Hơn nữa, việc chặn đường từ xa đã khiến hàng loạt hàng quán rơi vào cảnh vắng vẻ, ế ẩm do bất tiện trong việc di chuyển và gửi xe".
Theo kế hoạch hoạt động của phố đi bộ hồ Ngọc Khánh, ngoài phát triển các hoạt động kinh doanh giải trí như quán ăn, quán cà phê, khu phố sẽ tổ chức kết hợp chợ hàng hóa, sản phẩm OCOP, kết hợp với hoạt động văn hóa, văn nghệ đường phố vào ngày cuối tuần và kỳ lễ hội.
Mời độc giả xem video: Sắp có tuyến phố đi bộ thứ 7 mừng Giải phóng Thủ đô
 

Bình Nguyên