Vì sao tòa hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ vụ con nuôi Đường “Nhuệ“?

Google News

(Kiến Thức) - TAND tỉnh Thái Bình vừa quyết định huỷ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để cơ quan công an điều tra lại vụ án con nuôi Đường "Nhuệ" và các đồng phạm đánh người.

Chiều 6/5 , TAND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với bị can Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ") và các đồng phạm đập nát chân một thanh niên ở huyện Đông Hưng vào cuối năm 2018. Đồng thời, TAND cũng trả lại hồ sơ để cơ quan công an điều tra lại vụ việc.
Trước đó, ngày 27/4, phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án trên cũng đã bị hoãn với lý do nạn nhân vắng mặt tại phiên xét xử.
Liên quan đến vụ bắt tạm giam vợ chồng Đường - Dương cùng 4 đàn em ở Thái Bình, thời gian gần đây, mạng xã hội đã đăng tải clip ghi lại cảnh đàn em của Đường "Nhuệ" cùng hàng chục tên côn đồ khác đánh đập dã man một nạn nhân trong đêm.
Vi sao toa huy ban an so tham, tra ho so vu con nuoi Duong “Nhue“?
Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình. 
Theo đó, vào khoảng 20h30' ngày 19/12/2018, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang đứng nghe điện thoại trong sân nhà thì bị 5-7 kẻ lạ mặt xông vào bắt, khống chế ra cổng.
Cùng lúc đó, có khoảng 20-30 nam thanh niên bước xuống từ các ô tô 16 chỗ và 4 chỗ, vây kín cổng nhà nạn nhân. Trong đó, 5 kẻ dùng gậy gỗ đánh anh Nguyễn Văn Hùng tới tấp, chủ yếu nhằm vào đôi chân cho đến khi nạn nhân bất tỉnh mới bỏ đi. Anh Hùng sau đó được đưa đi cấp cứu với hai mắt cá chân bị vỡ, chân bên phải gãy xương. Kết quả giám định thương tật là 25%.
Theo thông tin từ lực lượng công an, sau 2 ngày xảy ra vụ việc trên, Công an huyện Đông Hưng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, xử lý.
Ngày 26/9/2019, TAND huyện Đông Hưng (Thái Bình) đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 15 bị cáo liên quan về tội cố ý gây thương tích. Trong đó có 14 người bị xử phạt tù giam và 1 bị cáo dưới 18 tuổi bị xử phạt 14 tháng tù, nhưng sau cho hưởng án treo.
Bùi Mạnh Tiến (biệt danh Tiến "trắng") được xác định là kẻ có vai trò chính, cầm đầu vụ trong vụ án trên. Tiến "trắng" là đàn em và được cho là con nuôi của Đường "Nhuệ", đại ca khét tiếng Thái Bình vừa bị công an bắt để điều tra tội cố ý gây thương tích.
>>> Mời độc giả xem video Góc khuất đằng sau vụ án Đường "Nhuệ" và các đồng phạm liên quan

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh