Video: Hú hồn quái xế U50 'diễn xiếc' với xe máy trên đường phố Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Người đi đường một phen hú hồn khi chứng kiến một người đàn ông trung tuổi, tay ôm chiếc loa mở nhạc xập xình đi trên xe máy buông cả 2 tay.... trên đường Đỗ Nhuận - Hà Nội. 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay cảnh người đàn ông trung niên lái xe máy bằng chân trên đường Đỗ Nhuận (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Theo nội dung clip đăng tải, trên đoạn đường Đỗ Nhuận - Phạm Văn Đồng (đoạn qua Công viên Hòa Bình), người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe máy Honda Future lái xe bằng chân, tay cầm chiếc đài mở nhạc to và ngả người nằm trên yên xe. Màn trình diễn quái đản của người đàn ông trung niên này khiến nhiều người đi đường hoảng hốt.
Sau khi clip trên đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc về hành vi của người này và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm hành vi lái xe coi thường luật lệ giao thông.

>>> Video: Quái xế U50 điều khiển xe máy bằng chân ở đường phố Hà Nội

Về sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Xuân Đỉnh và Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra, xác minh clip trên.
Hành vi điều khiển xe máy bằng chân vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. Người có điều khiển xe máy bằng chân sẽ bị xử phạt theo Điểm a Khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định:
Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng và bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm, trong đó có:
Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.
Xuân Diệp