Video: ô tô đi lùi né chốt kiểm tra nồng độ cồn

Google News

Chiếc Corolla Altis đi lùi trên đoạn đường dài, gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng chiều. Phía trước là chốt cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn.

 
Đoạn video được camera hành trình ghi lại vào lúc 13h40 ngày 5/1 tại đoạn đường tránh đi ra trung tâm từ khu du lịch Tràng An, TP. Ninh Bình.
Theo tài xế của chiếc xe gắn camera hành trình, anh này đang điều khiển xe thì bị giật mình vì thấy chiếc ô tô phía trước đi lùi một cách rất nguy hiểm. Rất may, lái xe này đã kịp thời xử lý tình huống, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.
Cũng theo tài xế, đi thêm một đoạn nữa, anh phát hiện có chốt công an đang ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Đây có thể là lý do khiến chiếc Corolla Altis kia bất chấp nguy hiểm để đi lùi xe.
Theo Điều 7, Nghị định 100/2019, người điều khiển xe đi lùi bị phạt tiền 10-12 triệu đồng, tước bằng lái xe 2-4 tháng.
Đồng thời, điều 10 Nghị định này cũng quy định phạt tiền 30-40 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. Hành vi này sẽ bị tước bằng lái xe 22-24 tháng.
Theo Hoàng Nam/Thời Đại