Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 ở Sài Gòn xuất viện sau 21 ngày điều trị

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 21/2, nam bệnh nhân Tạ Hoa Kiên (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhiễm COVID-19 được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho xuất viện sau khi có xét nghiệm âm tính với virus corona sau 21 ngày điều trị.

Khi nhận giấy quyết định xuất viện, vị Việt kiều Mỹ cho hay: "Tôi xin gửi lời tri ân đến các bác sĩ, y tá của bệnh viện vì đã cứu sống tôi và chăm sóc rất tận tình. Tôi sẽ ghi ơn mãi mãi trong lòng. Ngoài ra tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Quận 3, TP HCM. Họ đã nỗ lực hết sức trong công tác phòng, chống COVID-19". 
Viet kieu My nhiem COVID-19 o Sai Gon xuat vien sau 21 ngay dieu tri
Ông Kiên (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã được xuất viện sau 21 ngày điều trị.
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế), ông Kiên là một trong số bệnh nhân lớn tuổi nhiễm COVID-19 được điều trị thành công.
"Sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 liên tục từ ngày 12 đến ngày 17/2, vì vậy có thể xuất viện" - PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.
Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong (Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM) cho biết thêm: "Sức khỏe hiện tại của bệnh nhân Kiên đã ổn định, bệnh nhân sẽ trở về nước trong vài ngày tới".
Bệnh nhân Kiên nhập viện ngày 31/1 trong tình trạng ho 6 ngày, tổn thương phổi lan toả, kết quả phết dịch hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19.
Viet kieu My nhiem COVID-19 o Sai Gon xuat vien sau 21 ngay dieu tri-Hinh-2
Ông Kiên trước đó nhập viện vào ngày 31/1, bị ho liên tục trong 6 ngày. 
Sau 21 ngày điều trị, hiện bệnh nhân ăn uống bình thường, ngưng thở oxy 2 ngày, X-quang phổi hầu như cải thiện bình thường.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba trường hợp là người nước ngoài dương tính với COVID-19 tại TP.HCM đều đã khỏi bệnh.
Hai  trường hợp đã được xuất viện trước đó là 2 bố con người Trung Quốc từng được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Người con anh Li Zichao xuất viện ngày 4/2 và người bố ông Li Ding xuất viện ngày 12/2.
Mạnh Phong