Việt Nam lên tiếng việc Đại sứ quán Mỹ thay bản đồ không có Hoàng Sa, Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại Lê Thị Thu Hằng giao nhấn mạnh, Việt Nam nhất quán lập trường coi Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam.

Tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ chiều 17/9, phóng viên nêu câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Fanpage của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ngày 9/9 nhưng sau đó vài ngày lại thay bằng bản đồ không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam nhất quán lập trường coi Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam.
Viet Nam len tieng viec Dai su quan My thay ban do khong co Hoang Sa, Truong Sa
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
“Lập trường nhất quán và xuyên suốt đó đã được bày tỏ nhiều lần, dưới nhiều hình thức khác nhau, kể cả ở Liên Hợp Quốc, được nhiều quốc gia tôn trọng, ủng hộ. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình với Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật quốc tế” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.
Trước đó, bài viết với tiêu đề Hợp tác Mỹ - Việt Nam, nội dung nhìn lại 25 năm quan hệ đối tác Việt Nam - Mỹ trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 9/9 sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 15/9, hình ảnh này đã bị thay đổi.
Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia CPTPP với Anh:
Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi phóng viên Liên quan đến khả năng Anh tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là một Hiệp định Thương mại tự do chất lượng cao với các cam kết toàn diện nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa các nước thành viên và tự do hóa thương mại theo hướng mở và dựa trên luật lệ quốc tế tại khu vực. Các nước thành viên CPTPP đã thông qua quy trình gia nhập, theo đó các nền kinh tế quan tâm thì cần đáp ứng tiêu chuẩn cao của hiệp định cũng như quy trình gia nhập.
Vừa qua, theo chúng tôi được biết, phía Anh cũng đã có một số hoạt động trao đổi với các thành viên của CPTPP. Việt Nam với tư cách là nước thành viên của CPTPP sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm tham gia CPTPP nếu phía Anh quan tâm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phản đối Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa:

Nguồn: VTC 16

Hải Ninh