VinGroup tài trợ 2 tỷ, khu tạm cư cho người dân Làng Nủ sắp hoàn thành

Google News

Toàn bộ chi phí xây dựng khu nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ trị giá 2 tỷ đồng do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup hỗ trợ. Dự kiến ngày 22/9, khu nhà tạm này sẽ hoàn thành..

Sau hơn một tuần xảy ra trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai, bên cạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, việc ổn định về nơi ăn chỗ ở cho các hộ dân mất nhà cửa là việc cấp thiết. Ngay từ ngày 15/9, chính quyền huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cài đã tiến hành công cuộc tái thiết cho bà con thôn Làng Nủ bằng việc xây dựng một khu nhà tạm, trước khi khu tái định cư được hoàn thành.
VinGroup tai tro 2 ty, khu tam cu cho nguoi dan Lang Nu sap hoan thanh
Khu nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ đang được gấp rút xây dựng. 
Theo đó, khu tạm cư này nằm cách khu ở cũ của người dân Làng Nủ gần 1 km nhưng vẫn ở trong địa bàn thôn. Toàn khu nhà tạm có mặt bằng rộng hơn 2.000 m2 đã được san gạt. Mỗi hộ dân Làng Nủ sẽ được bố trí từ 50 - 60m2 diện tích đất ở tạm cư trong khoảng thời gian chờ khu tái định cư hoàn thiện. Công tác thi công gấp rút được triển khai không chỉ bởi áp lực về thời gian hoàn thành mà còn là sự ngóng đợi của nhiều người dân Làng Nủ. Sau khi xảy ra trận lũ quét và sạt lở, những người dân Làng Nủ còn sống sót hiện đang ở tạm tại nhà văn hóa, nhà người thân.
Ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, thông tin, hiện nay, khu nhà tạm cư gồm 25 căn nhà cho người dân thôn Làng Nủ đã được đổ bê tông xong phần nền. UBND huyện Bảo Yên đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đến Chủ nhật (ngày 22/9) sẽ hoàn thành khu nhà tạm và di chuyển toàn bộ 25 hộ dân ra nơi này. Khu nhà tạm với những những điều kiện sinh hoạt được đảm bảo tối thiểu sẽ là nơi ở mới của người dân thôn Làng Nủ trong thời gian chờ khu tái định cư được xây dựng xong.
VinGroup tai tro 2 ty, khu tam cu cho nguoi dan Lang Nu sap hoan thanh-Hinh-2
Toàn khu nhà tạm có mặt bằng rộng hơn 2.000 m2 đã được san gạt. 
"Chúng tôi cố gắng làm nhanh nhất có thể để sớm ổn định cuộc sống cho bà con thôn Làng Nủ", ông Nguyễn Văn Nhất cho biết. Đại diện lãnh đạo của UBND huyện Bảo Yên cho biết, toàn bộ chi phí xây dựng khu nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ trị giá 2 tỷ đồng do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup hỗ trợ.
Ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup chia sẻ, hiện tại Quỹ Thiện Tâm đang tập trung các cán bộ nhân viên để khảo sát tất cả các gia đình có người thiệt mạng, nhà sụp đổ… để kịp thời hỗ trợ. Đặc biệt, với những trường hợp bị mất hết các giấy tờ, đại diện Quỹ đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh ủy và UBND huyện Bảo Yên để lập các số tài khoản mới các gia đình. Sau khi có các số tài khoản, Quỹ Thiện Tâm sẽ lập tức chuyển tiền hỗ trợ.
Riêng tại Làng Nủ, Quỹ Thiện Tâm đã tài trợ 2 tỷ đồng để xây dựng khẩn cấp khu nhà ở tạm cho bà con. Hiện, khu nhà này đã gấp rút làm xong phần nền và chỉ vài ngày nữa sẽ hoàn thành. Dù chỉ là nơi tạm cư nhưng khu nhà sắp hoàn thành này vẫn có đầy đủ những điều kiện sinh hoạt thiết yếu và ấm áp tình người. "Dù đã đi rất nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều trường hợp, hoàn cảnh khó khăn nhưng khi đặt chân tới Làng Nủ, tôi và anh chị em trong đoàn của Quỹ Thiện Tâm đều rất xúc động. Chứng kiến sự tang thương ở nơi đây, thực sự chúng tôi không thể cầm lòng được. Chúng tôi hy vọng khu nhà tạm sắp hoàn thành sẽ phần nào giúp đỡ được bà con nơi đây vượt qua được khó khăn", Giám đốc Quỹ Thiện Tâm bộc bạch.
VinGroup tai tro 2 ty, khu tam cu cho nguoi dan Lang Nu sap hoan thanh-Hinh-3
Quỹ Thiện Tâm cùng nhiều cán bộ công nhân viên của VinGroup đã và đang tham gia các hoạt động hỗ trợ cho những người dân ở vùng bão lũ. 
Tại Lào Cai, Quỹ Thiện Tâm còn tài trợ hàng hóa nhu yếu phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ tại chỗ cho công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và người dân bị thương trong vùng bão lũ với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup đã kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai. Các công ty trong hệ sinh thái của tập đoàn cũng chủ động tham gia cứu trợ đồng bào từ những ngày đầu bão lũ tại nhiều tỉnh thành.
>>> Xem thêm video: Báo Tri thức & Cuộc sống kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt
  
Gia Đạt