Virus corona: Hà Nội tìm 1 người trong diện cách ly không rõ tung tích

Google News

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh cần rút kinh nghiệm từ Vĩnh Phúc, phải tìm bằng được 1 người trong diện cần cách ly, tránh nguy cơ lây lan virus corona.

Chiều 7/2, tại buổi làm việc trực tuyến với các sở, ngành địa phương về công tác phòng chống dịch nCoV, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nghe các quận, huyện báo cáo về tình hình cách ly, giám sát người từ vùng dịch. Các sở cũng báo cáo về tình hình chuẩn bị, cung ứng khẩu trang, nước rửa tay cho người dân.
Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động cách ly những người có nguy cơ cao và cho biết hiện nay trên toàn địa bàn thành phố khoảng 800 người thuộc diện phải giám sát. Tuy nhiên, tại quận Hà Đông có trường hợp đã có quyết định giám sát tại nhà nhưng hiện lực lượng chức năng chưa tìm thấy. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo quận “phải tìm bằng được trường hợp này”.
"Vì đã có bài học từ Vĩnh Phúc là xảy ra lây chéo từ bệnh nhân đi từ Vũ Hán về cho mẹ đẻ, em ruột. Đặc biệt là 17 ngày sau mới phát bệnh", ông Chung lo ngại.
Virus corona: Ha Noi tim 1 nguoi trong dien cach ly khong ro tung tich
 Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: T.G.
Chủ tịch thành phố yêu cầu gia đình có người thân đi từ Trung Quốc về thì phải cách ly 14 ngày. Với những trường hợp nghi nhiễm virus corona thì cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế. Những người đi từ Hồ Bắc (Trung Quốc) hoặc quá cảnh tại tỉnh này phải được coi như trường hợp mắc bệnh và cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.
Về tình hình cung ứng khẩu trang, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho hay hiện nay có 12 nước với trên 50 doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu màng lọc, kháng khuẩn cũng như than hoạt tính cho Việt Nam để sản xuất khẩu trang cũng như nước sát khuẩn.
“Có thể sáng 8/2, Tập đoàn Dệt may Vinatext sẽ công bố hợp quy khẩu trang vải, với công suất 50.000-200.000 sản phẩm/ngày”, đại diện Sở Công Thương thông tin.
Tính đến chiều 7/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus coron (2019-nCoV), số trường hợp đã xét nghiệm âm tính là 41 người, số trường hợp nghi nhiễm còn lại phải cách ly theo dõi là 7.
Báo cáo tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết ngành y tế thành phố đã phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô để lên phương án bố trí bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh lan rộng. Bệnh viện có quy mô 600 giường, huy động 400 y, bác sĩ.
Ông Đỗ Thái Sơn, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô, cho biết đơn vị đã chuẩn bị 2 khu vực sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các vùng dịch về. Tổng cộng ở 2 khu vực này có thể kê được 1.000 giường bệnh, đơn vị cũng đã chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết như chăn, màn tuyn, phun tẩy khử trung trong và ngoài doanh trại...
Sơn Hà/Zing