Vợ chồng 'ca sĩ' Phú Lê bị điều tra vì bán hàng không giấy phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị

Google News

Hàng loạt các sản phẩm chưa có giấy phép, nhưng được vợ chồng ca sĩ Phú Lê rao bán trực tiếp trên mạng xã hội, với lời quảng cáo "có cánh" về những tác dụng hoàn hảo tột bậc.

Sáng 20/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về việc bà Lã Thúy Kiều - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú (Số 461D3, ngõ 203 phố Tân Mai, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cùng chồng, rao bán sản phẩm chưa được cấp giấy phép nhưng quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh.
Được biết, chồng bà Kiều là ca sĩ, diễn viên nghiệp dư Phú Lê. Với các bài hát nói về cuộc sống giang hồ, những phim ngắn có nội dung đánh nhau, bạo lực, Phú Lê khá nổi tiếng với một bộ phận giới trẻ.
Vo chong 'ca si' Phu Le bi dieu tra vi ban hang khong giay phep roi quang cao la thuoc dac tri
Vợ chồng ca sĩ Phú Lê. 
Hằng ngày, vợ chồng ca sĩ Phú Lê thường xuyên livestream trên mạng xã hội Facebook để bán các sản phẩm: “Đặc trị dạ dày”, “Mầm đậu nành tinh bột gấc”, “Tinh dầu đặc trị hôi nách - hôi chân”, “Ngũ cốc dinh dưỡng”, “Đặc trị viêm xoang viêm mũi dị ứng”, “Đặc trị sâu răng hôi miệng”…
Bà Kiều cùng với chồng là ca sĩ Phú Lê quảng cáo và “tung hô” những sản phẩm của mình có tác dụng hoàn hảo, thậm chí còn có công dụng như thuốc chữa bệnh, có thể chữa khỏi bệnh 100%. Đồng thời, họ còn cho biết có thể “khám và chẩn đoán” bệnh… qua Facebook.
Nhưng, theo báo Ngày Nay, các sản phẩm của công ty Thiên Phú đều có bao bì rất sơ sài, địa chỉ nơi sản xuất cũng được ghi rất mù mờ bằng nét chữ nhoè nhoẹt. Các sản phẩm này hoàn toàn không có bất kỳ số công bố hay thông tin nào về việc đăng ký hồ sơ hay số giấy phép chứng nhận sản phẩm do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
Vo chong 'ca si' Phu Le bi dieu tra vi ban hang khong giay phep roi quang cao la thuoc dac tri-Hinh-2
 Sản phẩm Đặc trị dạ dày của công ty Thiên Phú. Ảnh: báo Ngày Nay.
Trước đó, tháng 1/2015, Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều do bà Kiều làm giám đốc đã bị cơ quan chức năng phạt 50 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động vì sản xuất 4 tấn sản phẩm không công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường.
Sau đó, công ty Thiên Kiều đã đổi tên thành công ty TNHH thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát.
Theo báo Tổ Quốc, ngày 8/7/2015, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty Kiều Thiên Phát tại địa chỉ 21 ngách 1/28 ngõ 49 phố Thuý Lĩnh (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.
Cơ sở này bị đóng cửa, thu hồi giấy phép, bà Lã Thúy Kiều sau đó thành lập một cơ sở khác với tên gọi mới để tiếp tục kinh doanh.
Theo Saostar