Vỡ đập thủy điện tại Lào: Số thi thể tìm thấy tăng lên 19

Google News

(Kiến Thức) - Số thi thể trong vụ vỡ đập thủy điện tại Lào đã tăng lên con số 19. Lực lượng cứu nạn địa phương đang dùng cano, trực thăng tiếp tục di chuyển đến vùng nước lũ bị chia cắt để cứu hộ, cứu nạn.

Thông tin tới báo chí sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào, chiều nay (25/7), Chính quyền tỉnh Attapeu cho hay, số thi thể được tìm thấy đã tăng lên 19 người. Hiện lực lượng cứu nạn đang dùng cano, trực thăng tiếp tục di chuyển đến vùng nước lũ bị chia cắt để cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó, tỉnh Attapeu cũng thông báo cho lực lượng chức năng và người dân nơi xảy ra sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy nhanh chóng đẩy nhanh việc đưa người mắc kẹt đến nơi an toàn.

Nhà dân ngập sâu trong nước. 

Theo tìm hiểu của PV, sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy, có ít nhất hơn 3.000 người đang mắc kẹt ở giữa biển nước. Nhiều người trèo cây, leo mái nhà để chờ lực lượng cứu hộ đến ứng cứu.

Trước đó, ông Mai Khắc Tú - thư ký của Đại sứ Việt Nam tại Lào cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tiếp nhận được thông tin vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Namnoy và đang tiếp tục theo dõi thông tin để triển khai các công việc cần thiết.

Nguồn tin riêng của PV cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ đến từ Thái Lan đã đến tỉnh Attapeu và sẵn sàng cho chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân tại vùng lũ Sanamsay.

Đại diện tỉnh Salavan lân cận trao viện trợ tiền, quần áo khô và thực phẩm cho chính quyền tỉnh Attapeu. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang được lực lượng Quân đội và các lực lượng liên quan đã được điều động gấp rút bằng trực thăng đến Attapeu.

Thanh Hải