Vợ sang Đài Loan được 2 ngày, chưa gặp mặt nhau chồng đã tử nạn

Google News

Vừa sang Đài Loan làm việc được 2 ngày, chị Hương vợ của anh Phùng Nam T., trú tại Hà Tĩnh, 1 trong 6 nạn nhân tử vong trong đám cháy xảy ra tại Đài Loan sáng nay chưa gặp được chồng thì đã hay tin anh tử nạn.

Anh Phùng Nam T. (32 tuổi), trú tại thôn Lạc Thanh, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là 1 trong 6 nạn nhân tử vong khi mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại một nhà máy ở thành phố Đào Viên, Đài Loan vào rạng sáng 14/12.
Ông Tẩn ôm 2 cháu đau đớn trước tin con trai tử nạn nơi đất người. 
Như tiếng sét đánh ngang tai khi nghe tin con trai đã tử nạn vẫn chưa tìm được thi thể, trong căn nhà cấp 4 lụp xụp tại quê nhà, bà Nguyễn Thị Hường (53 tuổi, mẹ anh T.) khóc ngất, không muốn tin vào những lời con gái gọi điện thoại báo về là sự thật. “Con ơi, sao con chết thảm như vậy, 2 đứa cháu của mẹ sẽ sống sao đây khi mồ côi bố. Mẹ sẽ sống sao đây khi mất con”, bà Hường gào khóc.
Ánh mắt đờ đẫn, ông Phùng Nam Tần (59 tuổi, bố anh T.) kể lại, vào khoảng 11h hôm nay (ngày 14/12), con gái ông là Phùng Thị Hiền (22 tuổi) đang làm việc bên Đài Loan gọi điện thoại về báo tin T. bị mắc kẹt trong vụ cháy, hiện chưa tìm thấy xác. “Nghe con gái nói mà tui (PV - tôi) bủn rủn hết chân tay. Con ơi, con đi sang bên làm việc để mong cho gia đình có cuộc sống tốt hơn nhưng lại chết ở xứ người thảm thương như vậy?”, ông Tần nghẹn ngào.
Theo tìm hiểu, anh T. là con trai cả trong gia đình có 4 anh chị em. Năm 2010, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. phải chia tay bố mẹ, vợ và 2 con để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.
Đầu tháng 12/2017, chị Nguyễn Thị Hương (28 tuổi, vợ anh T.) cũng gửi lại 2 đứa con cho ông bà nội chăm sóc để sang Đài Loan làm việc với chồng.
“Con Hương vừa qua bên đó được khoảng 2 ngày, hôm trước nó gọi điện về nói là 2 vợ chồng chưa gặp được mặt nhau. Vậy mà giờ đây thằng T. lại gặp nạn. Đau đớn quá!”, ông Tần nấc lên từng tiếng.
Ánh mắt ngơ ngác nhìn ông bà nội khóc, 2 đứa con trai của anh T. là cháu Phùng Phúc Phương (7 tuổi) và Phùng Đăng Khoa (2 tuổi) không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Dường như 2 em còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau vừa ập xuống gia đình mình.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Toàn, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc cho biết, vợ chồng anh T. thuộc diện hộ cận nghèo của xã, còn gia cảnh của bố mẹ anh này cũng rất khó khăn. Sau khi nhận được thông tin anh T. gặp nạn, chính quyền địa phương cũng đang sắp xếp công việc để xuống động viên gia đình. Hiện, tất cả mọi người đang mong ngóng ngày thi thể anh T. được đưa về quê hương chôn cất.
Theo Ngân Hà/Người Đưa Tin