Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mỳ tôm ở Lào Cai: Đình chỉ Hiệu trưởng

Google News

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang vào cuộc xác minh vụ việc "11 học sinh ăn 2 gói mỳ tôm chan cơm" tại Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Sáng 17/12, UBND tỉnh Lào Cai ra văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm của tập thể, cá nhân trong vụ việc "11 học sinh ăn 2 gói mỳ tôm chan cơm" tại Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Vu 11 hoc sinh an 2 goi my tom o Lao Cai: Dinh chi Hieu truong
 Bữa ăn thiếu chất của các học sinh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, giao UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, nghiêm túc xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh trước 16h ngày 17/12/2023.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm trang thiết bị giáo dục và quy định về đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.
Được biết, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường này đã bị UBND huyện Bắc Hà đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra.
Trước đó, xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ về việc hơn 170 học sinh bán trú của Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ăn sáng không đủ định suất theo quy định. Đáng chú ý, mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.
Thậm chí, còn có thông tin các bữa ăn chính của học sinh bị cắt giảm khẩu phần. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa không bảo đảm chất lượng. Nhiều em học sinh được huy động xuống bếp để nhặt bỏ phần rau thối, nhưng thứ ăn được cũng chẳng còn lại là bao.
Ăn không đủ cả về chất và lượng, đến chuyện tế nhị như giấy vệ sinh cũng không có đủ. Thế nên nhiều học sinh trong trường đã có sáng kiến là sử dụng lá su su, thứ sẵn có trong sân trường thay giấy.
Thiên Tuấn