Vụ 39 người chết ở Anh, Cục Quản lý Lao động ngoài nước nói không liên quan

Google News

"Chúng tôi nhấn mạnh lao động chui là bất hợp pháp mà như vậy thì không thuộc đối tượng Bộ LĐ-TB&XH quản lý", Cục trưởng Quản lý Lao động ngoài nước nói.

Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng nay, Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước Tống Hải Nam cho hay, Bộ LĐ-TB&XH chia sẻ câu chuyện về 39 người Việt thiệt mạng trong container tại Anh.
Cục không trốn tránh trách nhiệm và thường xuyên cảnh báo người lao động về những chiêu trò lừa đảo, những rủi ro khi ra nước ngoài qua kênh bất hợp pháp. Tuy nhiên không hiểu sao lao động chui vẫn xảy ra.
"Chúng tôi xin nhấn mạnh lao động xuất khẩu chui là bất hợp pháp mà đã không hợp pháp thì không thuộc đối tượng Bộ LĐ-TB&XH quản lý.
Trường hợp 39 công dân tại Anh ngay từ đầu không được xác định là đi lao động mà là xuất cảnh bất hợp pháp sau đó ở lại tìm việc làm...”, ông Nam nói.
Vu 39 nguoi chet o Anh, Cuc Quan ly Lao dong ngoai nuoc noi khong lien quan
Cục trưởng Quản lý lao động ngoài nước nói về vụ 39 lao động Việt tử vong ở Anh 
Ông Tống Hải Nam cho biết, hiện nay ở Việt Nam có 4 kênh xuất khẩu lao động hợp pháp gồm thông qua DN dịch vụ tổ chức sự nghiệp, DN trúng thầu đầu tư ở nước ngoài, hình thức thực tập nâng cao tay nghề và hợp đồng cá nhân.
Do vậy, người lao động nên đi đúng kênh hợp pháp, gặp đúng DN được cấp phép. Khi đi làm các thủ tục đều phải có giấy tờ công khai minh bạch để cơ quan nhà nước có cơ sở bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động”, ông Nam cho hay.
Xem thêm video: Đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội?

 


Theo Vũ Điệp/Việt Nam Net