Vụ án cây xanh Hà Nội: Lời nói sau cùng của ông Nguyễn Đức Chung

Google News

Nói lời sau cùng, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc trồng cây là một chương trình tốt đẹp nhưng cái kết ông lại phải ra tòa. Ông Chung nhận trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng bán nhà để bồi thường nếu bị buộc phải khắc phục hậu quả.

Ngày 26/8, nói trước Hội đồng xét xử sau khi được tự bào chữa, ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, khi bắt đầu khởi tố vụ án cây xanh, bản thân bị cáo cảm thấy rất buồn, bởi dự án đã được Hội đồng giải thưởng Bùi Xuân Phái trao tặng giải thưởng danh dự. Đây là một chương trình ý nghĩa, không gây thiệt hại mà mang lại rất nhiều giá trị.

"Tôi luôn nhắc nhở anh em rằng giá trị như vậy thì cần cố gắng trồng tiết kiệm, nhưng tôi không thể nghĩ là họ lại bắt tay nhau nâng khống giá để chia nhau", ông Chung bày tỏ.

Vu an cay xanh Ha Noi: Loi noi sau cung cua ong Nguyen Duc Chung
 Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trước sai phạm trên, cựu Chủ tịch Hà Nội nói, ngay khi làm việc với cơ quan điều tra ông nhận trách nhiệm là người đứng đầu thành phố; ông sẵn sàng bán nhà để bồi thường nếu bị buộc phải khắc phục hậu quả.

Cựu Chủ tịch Hà Nội cảm ơn cơ quan truy tố đã giảm bớt một số nội dung trong cáo trạng, kết luận điều tra và đặc biệt là quá trình tranh tụng, đã ghi nhận thêm tình tiết giảm nhẹ với bị cáo.

"Để Thủ đô xanh, sạch như hôm nay có sự đóng góp lớn của các bị cáo thuộc công ty cây xanh. Họ đã giảm số tiền trồng cây so với giai đoạn trước nhưng hiệu quả tăng gấp 2 – 3 lần, góp phần tiết kiệm ngân sách thành phố. Do đó, tôi mong HĐXX xem xét, cho họ hưởng tinh thần của Nghị quyết 03/2020 của Hội đồng thẩm phán, được mức án thấp nhất", ông Chung nói.

Về bản thân mình, ông Chung mong được khoan hồng để sớm về chữa bệnh, còn mẹ già phải chăm sóc.

Thiên Tuấn