Vụ cán bộ mua ô tô tiền tỷ, khó khăn nhà ở: Hai trường hợp trả lại nhà ở xã hội

Google News

Ngày 14/4, Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Toàn Thắng cho biết, có 2 trường hợp trả lại nhà tại dự án nhà ở xã hội km 4-5, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, ông Thắng từ chối cung cấp danh tính 2 trường hợp vừa trả lại nhà trên.
 
 

Vu can bo mua o to tien ty, kho khan nha o: Hai truong hop tra lai nha o xa hoi
Nhà ở xã hội ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột dành cho cán bộ khó khăn, nhưng bên ngoài khu này dựng nhiều ô tô trong đó có chiếc trị giá tỷ đồng 
Như báo Tiền Phong đã đưa tin, cuối năm 2020 dự án phát triển nhà ở xã hội tại khu dân cư Km 4-5 ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã khánh thành với tổng mức đầu tư hơn 105 tỷ đồng.
Dự án bao gồm 2 khối nhà 6 tầng/180 căn hộ. Trong số này, đến nay đã bán và cho thuê 163 căn; 6 căn ở tầng 1 đang được bán đấu giá theo điều 9, Nghị định 100. Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Theo đó, nhiều cán bộ đang công tác tại Sở Xây dựng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tài Chính, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột… đang sở hữu những căn hộ tại dự án này.
Điều đáng nói, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cán bộ nằm trong diện được xem xét mua nhà ở xã hội được gắn tiêu chí “người thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở”… nhưng lại đang sở hữu xe ô tô, có chiếc lên đến tiền tỷ.
Trước việc dư luận phản ánh, mới đây tại buổi họp báo định kỳ các cơ quan chức năng tỉnh này giải trình một số vấn đề báo chí phản ánh, trong đó có thông tin cán bộ địa phương được mua nhà ở xã hội đang sở hữu ô tô tỷ đồng.
Tại đây, Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Toàn Thắng cho rằng, trong luật không quy định đối tượng được mua nhà ở xã hội không sở hữu ô tô: “Người không có ô tô, hay đang sở hữu được xem như nhau”, ông Thắng nói.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại theo vị này đã có 2 trường hợp trả lại nhà tại dự án nhà ở xã hội nêu trên. Tuy nhiên, ông Thắng từ chối cung cấp danh tính 2 trường hợp vừa trả lại nhà trên.
Theo Vũ Long/ Tiền Phong