Vụ cháy nhà 3 tầng: Người đàn ông cứu 2 phụ nữ nói gì?

Google News

Trong lúc giải cứu 2 phụ nữ trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng, anh Lành Văn Bằng (SN 1985, quê tỉnh Điện Biên) đã bị bỏng ở tay, vết thương hiện đã ổn.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại quận Hà Đông, TP Hà Nội, anh Lành Văn Bằng (SN 1985, quê quán tại tỉnh Điện Biên) người có hành động dũng cảm cứu thoát 2 người phụ nữ cho biết, anh hiện đang làm công việc văn phòng tại Hà Nội. Sáng 30/5, trên đường đến cơ quan tại quận Đống Đa (Hà Nội) làm việc, anh Bằng chứng kiến vụ cháy tại một căn nhà 3 tầng.
Vu chay nha 3 tang: Nguoi dan ong cuu 2 phu nu noi gi?
Người đàn ông mặc áo sơ mi trắng cứu 2 người phụ nữ thoát khỏi vụ cháy. 
Phát hiện vụ cháy, anh Bằng dừng xe và phát hiện 2 người phụ nữ đang ở tầng 3 của căn nhà xảy ra hoả hoạn kêu cứu. Sau khi xem xét hiện trường, anh Bằng lấy mũ bảo hiểm đội lên đầu cho đỡ cháy tóc sau đó dùng sức bật lên bức tường của một ngôi nhà gần đó rồi di chuyển trên mái tôn, leo dây chống sét để tiếp cận vị trí 2 người phụ nữ đang kêu cứu.
Đến nơi, phát hiện lối để 2 người phụ nữ thoát ra bị bịt kín, anh Bằng đã dùng đá đập vỡ 2 con tiện xi măng chắn ngoài hành lang tầng 3. Khi thấy một người phụ nữ (người mặc áo đen) có dấu hiệu bị ngạt khói, anh đã hướng dẫn người này chui qua lỗ hổng vừa được tạo ra. “Người này sau đó được tôi cõng trên lưng và đưa xuống mái tôn an toàn. Sau đó, tôi tiếp tục ngược lên để cứu người thứ 2. Tuy nhiên, lỗ hổng tạo ra trước đó không đủ để người này chui vừa nên tôi buộc phải phá tiếp con tiện xi măng bên cạnh và dùng cách tương tự để đưa người phụ nữ này xuống”, anh Bằng chia sẻ.
Sau khi phát hiện những người trong căn nhà trọ đã được đưa ra ngoài an toàn, anh Bằng rời khỏi hiện trường và đến cơ quan làm việc. “Tôi bị bỏng ở tay trong quá trình đưa 2 người phụ nữ xuống. Tuy nhiên, vết thương hiện tại đã ổn”, anh Bằng cho biết.
Đến cơ quan, anh Bằng ngạc nhiên khi hành động cứu người của mình được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. Anh Bằng cho biết bản thân rất bất ngờ bởi theo anh, nếu ai gặp vụ việc tương tự cũng sẽ đều hành động như mình.
Chia sẻ thêm về kỹ năng cứu người, anh Bằng cho biết trong quá trình làm việc tại cơ quan, anh đã được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết khi cứu hoả nên đã áp dụng vào việc cứu người.
Trước đó, khoảng 05h33 ngày 30/5/2024, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 07, ngõ 73, tổ 1 Ba La, phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 04 xe chữa cháy và 1 xe chỉ huy chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hà Đông, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố nhanh chóng tới hiện trường triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khu vực xảy ra cháy tại tầng 1 của ngôi nhà để ở kết hợp cho thuê trọ cao 03 tầng, diện tích khoảng 30m2, ngôi nhà có 9 người sinh sống, trong đó 2 người đã được người dân cứu ra ngoài từ đầu.
Vu chay nha 3 tang: Nguoi dan ong cuu 2 phu nu noi gi?-Hinh-2
 Vị trí người đàn ông đập con tiện xi măng để cứu 2 người phụ nữ.
Ngay sau khi đến đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai đội hình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, sử dụng thang leo và các phương tiện phá dỡ được lồng sắt tại 3 tầng của ngôi nhà, mở đường thoát nạn, cứu được 03 người và đưa ra ngoài an toàn. Đồng thời, một số cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan sang các hộ dân xung quanh, tiếp cận các tầng phía dưới của ngôi nhà, phối hợp cùng người dân hướng dẫn 04 người thoát nạn ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn khẩn cấp.
Sau một thời gian nỗ lực tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đến 06h55 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngăn chặn đám cháy không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh, cùng nhân dân cứu được toàn bộ 9 người trong nhà ra ngoài an toàn. Theo xác minh ban đầu, diện tích xảy cháy khoảng 20m2, đám cháy không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản đang thống kê. Nguyên nhân vụ cháy nhà trọ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cháy nhà trọ 3 tầng tại Hà Đông: 9 người sinh sống đều thoát nạn
  
Gia Đạt