Vụ du khách Việt bị đánh bom: Điều ít biết về HDV Saigontourist tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập, một hướng dẫn viên của Saigontourist cũng tử nạn. Ít ai biết rằng anh từng vượt qua nhiều ứng viên khác để dành danh hiệu "Hướng dẫn viên tiêu biểu năm 2016".

Vụ du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập đêm 28/12 (theo giờ Việt Nam) đã cướp đi sinh mạng của 3 người, trong đó có 2 hành khách và 1 hướng dẫn viên của đoàn. Hướng dẫn viên của Saigontourist tử nạn là anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1989, quê tỉnh Bình Thuận. 
Tới giờ người thân trong gia đình anh Tiến vẫn giấu mẹ anh về sự ra đi của anh ở nơi đất khách quê người. "Người thân sẽ cố giấu mẹ cho đến khi anh Tiến được đưa về nhà", em gái của Tiến nghẹn ngào nói.
Vu du khach Viet bi danh bom: Dieu it biet ve HDV Saigontourist tu nan
Nguyễn Trọng Tiến - chàng hướng dẫn viên giỏi nghề, niềm tự hào của người thân và đồng nghiệp đã ra đi ở tuổi 30. 
Nguyễn Trọng Tiến là hướng dẫn viên của công ty lữ hành Saigontourist. Trong mắt đồng nghiệp, Tiến là người hiền lành, giỏi nghề, nhắc đến anh ai cũng bùi ngùi xúc động. Tiến từng tốt nghiệp ngành Anh văn của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM (khóa 2007 – 2011).
Vu du khach Viet bi danh bom: Dieu it biet ve HDV Saigontourist tu nan-Hinh-2
Công ty Lữ hành Saigontourist, nơi Tiến làm hướng dẫn viên du lịch.
Vốn đam mê được khám phá và với tài năng, vốn ngoại ngữ của mình, Tiến không khó để trở thành một hướng dẫn viên tại công ty lữ hành Saigontourist. Sau gần 6 năm gắn bó, Tiến đã đưa nhiều đoàn khách du lịch đến nhiều nước châu Á, Trung Đông và cả châu Mỹ, châu Úc. Riêng đất nước Ai Cập, đây là chuyến dẫn đoàn lần thứ 2 của Tiến nhưng cũng là lần cuối cùng.
Năm 2016, vượt qua nhiều hướng dẫn viên giỏi nghề khác trên thế giới, Tiến vinh dự được Hãng lữ hành quốc tế Kuoni (Anh quốc) trao giải thưởng “Hướng dẫn viên tiêu biểu năm 2016”.
“Cậu ấy là một điển hình của người yêu nghề, tương lai còn bay xa. Thế nhưng, giờ đây bao hoài bão, ước vong đã dừng lại ở tuổi 30”, một đồng nghiệp của Tiến nghẹn ngào chia sẻ.
Giờ đây, những người thân, bạn bè, đồng nghiệp đang từng ngày mong chờ đón Tiến về an nghỉ nơi đất mẹ.
Bình An