Vụ gian lận điểm Hòa Bình: Trường công an có thể hủy kết quả thí sinh

Google News

(Kiến Thức) - “Nếu đúng là trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, trường công an sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an”, đại diện Bộ Công an thông tin liên quan vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, trả lời đài VTV, Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho hay sẽ tiến hành rà soát lại các thí sinh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018.
“Nếu đúng là trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, trường công an sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an. Cụ thể, sẽ hủy các kết quả thi đó và đương nhiên các thí sinh đó không đủ điều kiện học tập tại các trường công an nhân dân”, ông Giám cho hay.
Vu gian lan diem Hoa Binh: Truong cong an co the huy ket qua thi sinh
 Ảnh minh họa.
Trước đó, chiều 12/3 ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, qua điều tra của cơ quan công an có 64 thí sinh (gồm 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) đã có sự thay đổi điểm thi. Cụ thể là điểm chấm thẩm định đã giảm xuống thấp hơn so với số điểm đã công bố.
Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Hòa Bình theo quy định của quy chế cập nhật kết quả chấm thẩm định của 64 thí sinh lên hệ thống phần mềm quản lý thi và tiến hành xét công nhận tốt nghiệp lại.
Đồng thời gửi kết quả chấm thẩm định thông báo đến các trường đại học, cao đẳng mà các thí sinh liên quan đang theo học để xử lý theo quy định.
Bộ cũng đã có công văn gửi tới Cục Nhà trường Bộ quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ công an và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD-ĐT Hòa Bình nhằm cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh nói trên.
Phượng Hồng