Vụ ly hôn cà phê Trung Nguyên: Lý do ông Vũ được chia nhiều tiền hơn vợ

Google News

Sau phán xét của tòa án giải quyết chia tài sản hơn 7.900 tỷ đồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia hơn 3.245 tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chia 4.687 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi tại sao ông Vũ lại được phần nhiều hơn vợ? 

Vừa qua, TAND tối cao đã xét xử giám đốc thẩm và phát hành quyết định giám đốc thẩm vụ án “tranh chấp về hôn nhân và gia đình” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (48 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (50 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).
Theo đó, HĐTP TAND tối cao chấp nhận một phần quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Viện trưởng Viện KSND tối cao đối với vụ án trên, về phần quan hệ hôn nhân; về cách tuyên trong phần giao bất động sản; về 6 tài khoản ngân hàng đang đứng tên ông Lê Hoàng Văn (anh trai bà Thảo).
Vu ly hon ca phe Trung Nguyen: Ly do ong Vu duoc chia nhieu tien hon vo
Ông Vũ và bà Thảo.
Về chia tài sản chung: Tổng tài sản của bà Thảo với ông Vũ giải quyết chia giá trị hơn 7.900 tỷ đồng (làm tròn). Trong đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia tổng số tài sản trị giá hơn 3.245 tỷ đồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chia tổng số tài sản trị giá hơn 4.687 tỷ đồng.
Qua đó, nhiều người đặt câu hỏi về việc tài sản trị giá hơn 7.900 tỷ đồng tại sao bà Thảo lại được phân chia phần ít hơn của ông Vũ?
"Theo quyết định giám đốc thẩm xác định, tài sản chung của ông Vũ, bà Thảo có là do lợi nhuận từ hoạt động đầu kinh doanh tại các Công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Nguồn gốc tập đoàn Trung Nguyên là do ông Vũ cùng bố mẹ sáng lập trước khi ông Vũ kết hôn với bà Thảo.
Qua các giai đoạn phát triển của tập đoàn thì ông Vũ luôn giữ chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Do đó, tòa hai cấp xác định ông Vũ có công sức nhiều hơn và chia cho ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40% giá trị tài sản là phù hợp.
Việc giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần tại các Công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên không hạn chế quyền tham gia hoạt động kinh doanh của bà Thảo. Bởi lẽ, với giá trị tài sản chung được chia thì bà Thảo hoàn toàn có đủ điều kiện thực hiện hoạt động kinh doanh.
Trên thực tế, bà Thảo vẫn đang tham gia hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, tại phiên tòa ông Vũ đồng ý giao toàn bộ tài sản tại Công ty Trung Nguyên Internationnal Pte.Ltđ cho bà Thảo được toàn quyền sở hữu là đảm bảo quyền kinh doanh của bà Thảo" - theo PLO đưa.
Về án phí, ông Vũ phải đóng số tiền là 4,8 tỷ đồng và bà Thảo là 3,3 tỷ đồng. Bà Thảo còn phải nộp tiếp hơn 2,2 tỷ đồng sau khi trừ các khoản đã đóng tạm ứng án phí. Ông Vũ thì được hoàn lại gần 128 triệu đồng do đã thực hiện xong các khoản tiền án phí.
>>> Xem thêm video: Kết quả giám đốc thẩm vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên

Nguồn: Pháp Luật TP HCM.

Gia Đạt (tổng hợp)