Vụ nổ bình Oxy hóa lỏng tại Cty Lilama: Thêm một nạn nhân tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Hiện đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ bình ô xy hóa lỏng tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama. Các nạn nhân bị thương hiện đã cơ bản ổn định.

Thông tin mới nhất vụ nổ bình Oxy hóa lỏng tại Cty Lilama, 1 người chết, 4 người bị thương, tối ngày 12/12, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đào Viết Khuây, Phó giám đốc Công ty cổ phần Lilama 69-3 cho biết, vào lúc 21h tối cùng ngày, do bị thương nặng, quản đốc Phạm Văn Nhất (SN 1982 ở Hải Hậu, Nam Định) đã tử vong. Như vậy thời điểm trên đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ trên.
Trước đó, khoảng 14h45, chiều ngày 12/12 tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama của Công ty cổ phần Lilama 69-3, xảy ra vụ nổ bình ôxy hóa lỏng khiến 5 người thương vong.
Thời điểm trên, tổ công nhân đang làm việc thì xảy ra nổ phi chứa ô xi hoá lỏng khiến công nhân Nguyễn Minh Đức (SN 1981 ở Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) chết tại hiện trường, xác được đưa lên nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.
Các nạn nhân bị thương gồm anh Phạm Mạnh Cường SN 1982 ở Ngọc Lâm, Tân Kỳ, Tứ Kỳ ( tổ trưởng); Phạm Văn Chức (SN 1965 ở xã Chí Minh, Tứ Kỳ); Nguyễn Văn Bền (SN 1990 ở Gia Lương, huyện Gia Lộc) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và đã cơ bản ổn đinh sức khỏe.
Nguyên nhân theo báo cáo ban đầu của nhà máy thì các công nhân đang thao tác làm lạnh trục bằng bình oxi lỏng, sử dụng bình oxi lỏng để làm co ngót trục lắp vào kết cấu thì xảy ra sự cố nổ bình ô xy.
Vu no binh Oxy hoa long tai Cty Lilama: Them mot nan nhan tu vong
Nhà máy nơi xảy ra vụ nổ.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động trên, Công ty cổ phần Lilama 69-3 đã tới bệnh viện để thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời cũng báo cáo lên phía chính quyền địa phương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.
Tối ngày 12/12, tại hiện trường vụ việc, một công nhân cho biết, tổ công nhân gồm có 5 người thực hiện co ngót trục của máy thì bất ngờ bình đựng ôxy lỏng phát nổ khiến cả 5 người bị thương.
"Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã đưa các công nhân bị thương vào viện cấp cứu. Trong số 5 người đó có cả quản đốc thực hiện việc lắp ráp, co ngót trục", công nhân này cho hay.
Vu no binh Oxy hoa long tai Cty Lilama: Them mot nan nhan tu vong-Hinh-2
Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. 
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, chiều cùng ngày tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 – Công ty Cổ phần Lilama 69/3 tại xã Quang Phục xảy ra vụ nổ khiến 1 người chết, 4 người bị thương.
Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết, bước đầu xác định vụ tai nạn lao động do nổ bình khí Oxy hóa lỏng còn nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên hiện các cơ quan chức năng huyện đang điều tra làm rõ.
Đại diện Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, vào khoảng 15h chiều 12/12, khi các công nhân đang làm việc tại một khu nhà xưởng của Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 thì vụ tai nạn lao động xảy ra khi một bình khí Oxy hóa lỏng phát nổ khiến 5 người thương vong, trong đó 1 người chết, 4 người bị thương.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hải Ninh