“Vụ nữ nhân viên hàng không bị hành hung là rất nghiêm trọng"

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam nhận định, vụ việc các đối tượng côn đồ hành hung nữ nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ tại Cảng hàng không Thọ Xuân là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc nữ nhân viên hàng không bị hành hung tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), ngày 26/11, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này vừa có công văn 4877/CHK-ANHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về việc tăng cường cảnh giác, kịp thời phát hiện và trấn áp các hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay.
“Vu nu nhan vien hang khong bi hanh hung la rat nghiem trong
 Hình ảnh ghi lại vụ việc.
Cục Hàng không Việt Nam nhận định vụ việc các đối tượng côn đồ hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không và các nhân viên hàng không khác đang làm nhiệm vụ tại Cảng hàng không Thọ Xuân là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Trước sự việc trên, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo và Bộ GTVT đã có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi côn đồ hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không và các nhân viên hàng không khác đang làm nhiệm vụ tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngày 23/11/2018.
Đồng thời, tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống tương tự xảy ra tại địa bàn Cảng hàng không Thọ Xuân.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng tính từ ngày 26/11/2018, đến hết ngày 25/11/2019, và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26/11/2019, đến hết ngày 25/11/2020, đối với 3 đối tượng: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng – những kẻ tham gia hành hung, gây rối trật tự công công tại Cảng Hàng không Thọ Xuân.
“Vu nu nhan vien hang khong bi hanh hung la rat nghiem trong
Ba đối tượng Phạm Hữu An, Lê Trung Dũng và Lê Văn Nhị tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa. 
Để tăng cường hiệu quả công tác xử lý các vụ việc vi phạm tương tự, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và Cảng vụ hành không xử lý kịp thời các hành vi tấn công, uy hiếp sức khỏe và tính mạng nhân viên của hãng. Có các biện pháp tích cực phòng ngừa để bảo vệ sự an toàn của nhân viên đối với các đối tượng manh động, côn đồ.
Trước đó, ngày 23/11/2018, tại Cảng hàng không Thọ Xuân đã xảy ra vụ việc các đối tượng côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet Air và nhân viên an ninh sân bay gây xôn xao dư luận.
Hải Ninh