Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng: Xem xét cách chức hiệu trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng ở trường THCS Phù Ủng, Chủ tịch Hưng Yên ra chỉ đạo, đối với Hiệu trưởng, Ban giám hiếu phải xem xét làm quy trình xử lý cách chức…

Tại buổi việc sáng nay với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Trường THCS Phù Ủng về vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – Nguyễn Văn Phóng nhìn nhận, đây là sự việc rất đau lòng, rất đáng tiếc đã xảy ra tại trường THCS xã Phù Ủng của tỉnh Hưng Yên.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo, đối với Hiệu trưởng, Ban giám hiệu phải xem xét làm quy trình xử lý cách chức, cách chức cả chi ủy nhà trường, cách chức tổng phụ trách đội, xem xét kỷ luật hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ.
Xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở hình thức nặng hơn nữa vì không nắm được tâm tư nguyện vọng, tình cảm diễn biến của học sinh thuộc quyền.
Vu nu sinh bi lot do, danh hoi dong: Xem xet cach chuc hieu truong
 Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng.
Ngoài ra, xem xét về vấn đề hạnh kiểm của các học sinh tham gia đánh nữ sinh Y. và hạnh kiểm các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên thông tin, đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh tăng cường lực lượng chuyên môn nghiệp vụ phối hợp cùng huyện Ân Thi vào cuộc điều tra và sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như sai phạm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xử lý.
Người đứng đầu UBND tỉnh cam kết, nếu trên địa bàn xảy ra sự việc tương tự sẽ xử lý nghiêm như ở trường THCS Phù Ủng. Qua đây, cũng là bài học cho tất cả các trường, giáo viên trên địa bàn tỉnh để phòng tránh những vụ việc tương tự, không để xảy ra bạo lực học đường.
Hải Ninh