Vụ ông Bùi Quang Tín: Chuyển hồ sơ lên Công an TPHCM để điều tra

Google News

Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ  việc tiến sĩ Bùi Quang Tín - được cho là tử vong do rơi từ tầng 14 - lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM để tiếp tục điều tra vụ việc.

Vu ong Bui Quang Tin: Chuyen ho so len Cong an TPHCM de dieu tra
 Thanh chắn an toàn cao đến ngực nam giới và tới cổ nữ giới. Ảnh: HC
Sáng 8/4, trao đổi với PV Báo Lao Động, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè cho biết, đã hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong lên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM tiếp tục điều tra vụ việc.
Tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) là giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.
Như Lao Động đã thông tin, trưa ngày 5/4, ông T.V.D (32 tuổi, lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế thuộc Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại căn hộ của ông D nằm ở tầng 14 thuộc block D2, chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3.
Tại đây, mọi người dùng tiệc và có sử dụng bia rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, 6 người lần lượt ra về. Vì vậy, căn hộ chỉ còn chủ nhà là ông D và 2 người ở lại là ông Tín và ông N.Đ.T - một hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T ở lại.
Vu ong Bui Quang Tin: Chuyen ho so len Cong an TPHCM de dieu tra-Hinh-2
 Vị trí ông Tín tử vong. Ảnh: HC
Khoảng 17h15, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông T khuyên ở lại nghỉ. Tuy nhiên, ông Tín vẫn mở cửa căn hộ đi ra hành lang và nói với ông T là tự đi về. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc được cho ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.
Sau khi xảy ra sự việc, ông T có điện thoại cho ông D quay về chung cư cùng mọi người đưa ông Tín vào Bệnh viện huyện Nhà Bè, nhưng bác sĩ xác định ông Tín đã tử vong.
Nhiều bảo vệ và cư dân tại tòa chung cư cho rằng, thanh chắn tại các cửa chính, cửa phụ, giếng trời, lan can, cầu thang... đều cao tới ngực nên khả năng người lớn tự ngã, rơi xuống là khó xảy ra, nhất là với những người lớn như ông Bùi Quang Tín.
Vu ong Bui Quang Tin: Chuyen ho so len Cong an TPHCM de dieu tra-Hinh-3
Lan can và cửa thông gió tại các tầng, trong đó có tầng 14 đều có thanh chắn an toàn. Ảnh: HC 
Theo Huấn Cao/Lao động