Vụ sập tường khiến 10 tử vong: Lời kể của người thoát chết

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhân chứng vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai kể trước khi xảy ra vụ việc có cơn gió lốc mạnh. 

Sáng 15/5, Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan vẫn đang phong toả hiện trường, tiến hành tìm kiếm người mất tích và lấy lời khai các nhân chứng, điều ời tử vong tại công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare.

Ngồi trên giường bệnh cạnh vợ với cánh tay bị gãy vừa được băng bó, ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.

Vu sap tuong khien 10 tu vong: Loi ke cua nguoi thoat chet
 Ông Phú bị gãy tay và chấn thương phần đầu.

“Tôi làm ở công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare từ sau tết tới nay. Gần đây, khu vực nơi tôi làm thường hay gió mạnh và có lốc quét qua. Chiều nay, tôi cùng một số người đứng trên giàn cao hơn 5m để tô bức tường. Lúc có một cơn gió mạnh quét qua, tôi nghe có tiếng la lớn.

Chưa dứt tiếng la thì phần tường đổ sập xuống. Tôi ngất xỉu, đến khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên giường bệnh viện với thương tích trên người” - ông Phú kể.

Cạnh đó, ông Võ Văn Bắc (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cũng chưa hết bàng hoàng. Ông Bắc kể: “Sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi cùng mọi người không ai kịp trở tay. Phần tôi may mắn thoát chết nhờ có trụ bê tông gãy chống đỡ bức tường. Nếu không giờ tôi cũng đã…”.

Vu sap tuong khien 10 tu vong: Loi ke cua nguoi thoat chet-Hinh-2
Ông Bắc kể lại sự việc tại bệnh viện. 

“Chiều 14/5, tôi đào đất thi công hố ga cách bức tường chừng 3 mét. Trong lúc lui cui dưới hố thì thấy gió thổi mạnh, cuốn bụi mù mịt. Bỗng ở trên giàn giáo có tiếng la hét rồi bức tường đổ ầm xuống khiến tôi choáng váng…” - ông Bắc hoảng loạn kể lại.

Theo các nạn nhân, hầu hết họ là người miền Tây lên xin việc vào làm thợ hồ, phụ xây ở công trình xây dựng tại KCN Giang Điền. Có người làm được vài tháng, có người mới làm được 10 ngày thì gặp tai nạn.

“Chúng tôi ở quê không có việc làm nên gửi con, lên đây để kiếm việc làm. Mỗi ngày công chồng thợ xây được hơn 300 ngàn đồng, còn vợ thì khoảng 250 ngàn. Xảy ra tai nạn nhưng may mắn còn sống là mừng rồi. Giờ tôi cũng không biết bao nhiêu người chết, bao nhiêu người bị thương” - một nạn nhân cho biết.

Trước đó khoảng 14h20 ngày 14/5, nhóm công nhân (khoảng 60 người) thi công bức tường cao khoảng 5m dài hàng trăm mét ở công trình của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ đổ sập.

Phần tường đổ đè vào nhóm công nhân khiến nhiều người bị thương nặng và 1 số tử vong. Người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đào bới đưa 1 số người đi cấp cứu ở bệnh viện.

Vu sap tuong khien 10 tu vong: Loi ke cua nguoi thoat chet-Hinh-3
 Hiện trường vụ việc.

Lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành phong toả hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân mất tích phía dưới phần tường bị đổ sập. Đồng thời, lực lượng huy động nhiều xe cuốc để tìm kiếm những người mất tích bên dưới.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 10 người chết và 17 người bị thương.

Được biết, Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong Khu công nghiệp Giang Điền nơi xảy ra vụ việc là nơi sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Văn Thanh