Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Khai quật, khám nghiệm lại tử thi

Google News

(Kiến Thức) - Việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi nữ sinh giao gà bị sát hại là do còn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các nghi phạm bị bắt và tạm giữ. 

Diễn biến mới nhất vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, theo VOV, chiều nay (17/2), cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khai quật, khám nghiệm lại thi thể của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.
Việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi nữ sinh giao gà là do còn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng đã bị bắt và tạm giữ. Đồng thời cơ quan điều tra muốn thu thập thêm các chứng cứ, củng cố hồ sơ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.
Vu sat hai nu sinh giao ga: Khai quat, kham nghiem lai tu thi
 Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm tử thi. Ảnh: VOV
Việc triển khai công tác khám nghiệm lại thi thể nạn nhân được cơ quan công an tiến hành rất nghiêm ngặt, chỉ có người nhà của nạn nhân được phép tiếp cận hiện trường.
Trước đó, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ nghi can thứ 2 tham gia vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên là Bùi Văn Công (đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) – nghi phạm ở gần nơi phát hiện thi thể.
Việc bắt giữ nghi phạm Bùi Văn Công được tiến hành từ quá trình mở rộng điều tra vụ án, Ban chuyên án phát hiện thêm 2 vết máu trên thùng xe tải của Bùi Văn Công. Sau khi giám định, cơ quan điều tra kết luận vết máu trên là của Cao Mỹ Duyên.
Trao đổi với báo chí, Đại tá Tráng A Tủa, Phó GĐ Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết, hiện nay Bùi Văn Công vẫn có thái độ chưa thành khẩn, còn quanh co chưa công nhận về tội trạng.
Về phần nghi phạm Vương Văn Hùng – bị bắt giữ ngày 10/2, theo cơ quan điều tra, đối tượng này khai báo vòng vo, mâu thuẫn với các kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Tuy vậy, căn cứ vào những chứng cứ khoa học và đặc biệt là lời khai của Vương Văn Hùng cho thấy, đã khớp với những thực tiễn xảy ra tại hiện trường.
Phượng Hồng (tổng hợp)