Vụ thai nhi tử vong ở Huế: Sẽ kỷ luật hàng loạt bác sĩ

Google News

Làm việc với người nhà sản phụ có thai nhi tử vong bất thường, lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho biết sẽ kỷ luật nhiều bác sĩ, nữ hộ sinh liên quan.

Về vụ “Bệnh viện xin “giảng hòa” sau sai sót khiến thai nhi tử vong” Dân Việt đã phản ánh, hôm nay (5/9), lãnh đạo khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế đã làm việc với gia đình sản phụ Hoàng Thị Nhung để thông tin về việc xử lý kỷ luật đối với những bác sĩ, nữ hộ sinh liên quan.
Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Toàn - Trưởng khoa Sản - cho biết, lãnh đạo khoa này thống nhất sẽ kỷ luật đối với những bác sĩ, nữ hộ sinh để xảy ra sai sót trong vụ thai nhi trong bụng sản phụ Nhung tử vong.
Cụ thể, theo ông Toàn, nam bác sĩ tên Đô sẽ bị phê bình trước khoa và cắt phúc lợi 6 tháng; các bác sĩ tên Minh và Giang bị phê bình trước khoa. Còn 10 nữ hộ sinh đều bị cảnh cáo trước khoa, thay đổi vị trí công tác và cắt phúc lợi 3 tháng.
Vu thai nhi tu vong o Hue: Se ky luat hang loat bac si
 Anh Võ Hoài Nam suy sụp tinh thần sau cái chết của thai nhi trong bụng vợ. Ảnh: Trần Hòe
Ông Toàn cũng cho hay, riêng bản thân ông cũng nhận khuyết điểm trước toàn khoa và cắt phúc lợi 3 tháng.
Sau khi đưa ra thông tin như trên, ông Lê Minh Toàn đề nghị phía gia đình sản phụ Nhung cho ý kiến. Phía gia đình sản phụ cho rằng cần tăng mức kỷ luật đối với những cá nhân trực tiếp gây ra hậu quả, như bác sĩ Đô và nữ hộ sinh Thảo; còn những người khác chỉ răn đe để rút kinh nghiệm.
Từ ý kiến của gia đình sản phụ Nhung, ông Toàn cho hay sẽ tăng mức kỷ luật đối với bác sĩ Đô và nữ hộ sinh Thảo. Theo đó, bác sĩ Đô sẽ bị cảnh cáo trước toàn khoa, cắt phúc lợi 6-9 tháng, không được trực tiếp phẫu thuật; nữ hộ sinh Thảo bị cảnh cáo trước toàn khoa, cắt phúc lợi 9 tháng và chuyển vị trí công tác.
Theo ông Toàn, hình thức kỷ luật như trên chỉ mới do khoa đưa ra và quyết định cuối cùng thuộc về Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế.
Như tin đã đưa, trước đó, gia đình anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phản ánh đến PV Dân Việt việc thai nhi trong bụng vợ anh này là chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) bị tử vong vì sự tắc trách của nhóm bác sĩ và nữ hộ sinh khoa Sản, Bệnh viện T.Ư Huế.
Anh Nam cho biết, trưa 3/9, vợ anh có biểu hiện sức khỏe không tốt khi đang mang thai hơn 32 tuần tuổi. Anh Nam đưa vợ đến một phòng khám tư ở TP.Huế thì được bác sĩ chẩn đoán sức khỏe thai nhi hơi yếu, cần nhập viện để theo dõi.
Khoảng 17h cùng ngày, anh Nam cùng người nhà đưa chị Nhung đến nhập viện tại khoa Sản của Bệnh viện Trung ương Huế. Lo lắng trước sức khỏe của thai nhi, vợ chồng anh Nam đề nghị cho đo tim thai nhưng êkíp trực của khoa không thực hiện.
“Đến khoảng 20h30, những người trong ê kíp trực đo tim thai thì không còn thấy tim thai nữa, vì thai nhi đã tử vong” - anh Nam bức xúc.
Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo khoa Sản xin chịu trách nhiệm về vụ việc và xin lỗi gia đình sản phụ Nhung; Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp của bệnh viện đề nghị lãnh đạo khoa Sản có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với những người trong kíp trực. Lãnh đạo phòng này cũng mong muốn phía gia đình và bệnh viện “giảng hòa” sau sự cố chứ không phản ánh sự việc đến báo chí.
Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Theo Trần Hòe/Dân Việt