Vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Hà Nội: Tại sao thầy giáo chưa bị xử lý?

Google News

Gần một tháng trôi qua, kể từ ngày gửi đơn cầu cứu, tố cáo hành vi dâm ô của thầy giáo N.Đ.L, tập thể phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học An Thượng A (huyện Hoài Đức, Hà Nội) vẫn “ngồi trên đống lửa”, hằng ngày mong mỏi tin của cơ quan chức năng.

Liệu có “chìm xuồng”?
Cách đây gần một tháng, các thông tin liên quan đến vụ việc thầy giáo N.Đ.L (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, Hoài Đức, Hà Nội) bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với nhiều học sinh đã khiến dư luận phẫn nộ.
Ngày 16/4, thầy giáo dâm ô học sinh đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ quá trình điều tra. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, thầy L thừa nhận có hành vi dâm ô với một số học sinh.
Chừng đó cũng là những thông tin mà các phụ huynh biết được đến thời điểm này. Thầy L vẫn bị tạm giam hay không, quá trình điều tra đến đâu? Tại sao gần một tháng trôi qua, dù đã thừa nhận hành vi dâm ô học sinh mà cơ quan điều tra chưa khởi tố, thầy L vẫn chưa bị xử lý? Hay là sự việc đã chìm xuồng?
Nơi xảy ra sự việc nhiều học sinh bị thầy giáo dâm ô. Ảnh: PV 
Đây là những câu hỏi, thắc mắc mà phụ huynh đưa ra trong cuộc trao đổi với phóng viên vào chiều 11/5 về vụ việc.
Theo một phụ huynh có con là nạn nhân bị thầy L dâm ô, để có được lá đơn tố cáo hành vi của thầy L, tập thể phụ huynh đã phải đấu tranh tâm lý sau những buổi nói chuyện đầy bi phẫn và nước mắt.
Các gia đình phải thức đến tận 2 giờ đêm để soạn được lá đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng. Thế nhưng, cũng chỉ có 7 người ký vào lá đơn tố cáo. Dù nhiều gia đình khác cũng có con em là nạn nhân, nhưng họ e ngại vụ việc sẽ không đi đến đâu, càng làm rùm beng lên thì chỉ con cái họ thiệt.
“Chẳng lẽ những lo ngại này lại là sự thật. Chẳng thấy tin tức gì cả. Nếu vụ việc bị chìm xuồng thì còn ai dám lên tiếng nữa? Một tháng qua, con cái chúng tôi đã đi học bình thường, nhưng không thể hồn nhiên như xưa được nữa, khi gặp những ánh mắt soi mói, trêu đùa của bạn bè. Chẳng lẽ mình con cái chúng tôi gánh lấy nỗi đau?”- phụ huynh buồn rầu.
Điều các phụ huynh mong mỏi nhất là cơ quan chức năng cho họ câu trả lời, rốt cuộc thầy L có phạm tội hay không và bị xử lý ra sao?
“Chúng tôi rất quyết liệt”
Trước những lo lắng của phụ huynh, phóng viên đã liên hệ với ông Đỗ Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức để tìm hiểu thông tin.
Ông Trung khẳng định: Cơ quan CSĐT vẫn đang làm việc với thầy giáo N.Đ.L để điều tra, làm rõ về hành vi dâm ô. Hiện chúng tôi vẫn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, có gì sẽ trao đổi với các phụ huynh, báo chí.
“Quan điểm chỉ đạo của UBND huyện là quyết xử lý, thái độ rất kiên quyết, làm đúng quy định pháp luật, nhất định sẽ không để vụ việc chìm xuồng” – ông Trung thông tin.
Theo Bích Hà/ Lao Động