Vụ thực nghiệm trường Gateway: Monitor Quy vắng mặt... có uẩn khúc?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cơ quan chức năng đã thực hiện nghiệm trường vụ cháu bé lớp 1 trường Gateway  tử vong. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường không thấy bà Quy, qua đó, dư luận đặt câu hỏi bà Quy vắng mặt... có uẩn khúc?

Cụ thể, cùng ngày cơ quan chức năng đã thực nghiệm hiện trường đối với tài xế Doãn Qúy Phiến là người đưa đón cháu bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) trong cả 2 buổi, sáng và chiều. Theo đó, vào buổi sáng, cơ quan chức năng thực nghiệm hiện trường đối với tài xế Phiến trong cung đường từ cổng trường Gateway đến kí túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Việc thực nghiệm nhằm đo cung đường hết bao nhiêu thời gian, tuyến đi như thế nào. Buổi chiều thực nghiệm bắt đầu lúc 15h theo lộ trình từ bãi để xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về trường Gateway. Trong buổi thực nghiệm của cả 2 buổi, có sự xuất hiện của gia đình cháu Lê Hoàng Long nhưng lại không có sự xuất hiện của bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, (Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự người bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Nguyễn Bích Quy) chia sẻ: "Chúng tôi cũng không biết lý do tại sao trong buổi thực nghiệm lại không có sự xuất hiện của bà Quy".
Vu thuc nghiem truong Gateway: Monitor Quy vang mat... co uan khuc?
Bà Nguyễn Bích Quy bên trái, trường Gateway bên phải.
"Đối với cá nhân tôi, trong thực nghiệm thì điều quan trọng nhất là việc đưa dắt các cháu từ xe xuống trường như thế nào, về các mốc thời gian như: Bà Quy đón các cháu ở đâu, bà Quy dắt cháu nào xuống trước, cháu nào xuống sau mới là điều quan trọng. Từ ngày bà Quy bị tạm giữ đến giờ về phía chúng tôi vẫn không có bất kỳ thông tin hay giấy mời làm việc của cơ quan chức năng", luật sư Sơn cho biết thêm.
Cùng chia sẻ với PV, luật sư Vũ Gia Trưởng, (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu bé) nói: "Trong buổi thực hiện ngày 13/9, khi không thấy sự xuất hiện của bà Quy, gia đình cháu bé đã đề nghị cơ quan chức năng trong một buổi thực nghiệm sớm nhất sẽ có mặt của bà Quy và sẽ thực hiện sớm những phần nội dung liên quan đến bà Quy".
Luật sư Trưởng cho biết: "Gia đình cháu bé cũng đề nghị trích xuất bà Quy đang bị tạm giam ra ngoài để tham gia buổi thực nghiệm sắp tới như: Đón trả các cháu như thế nào, bàn giao học sinh cho những ai? cũng như buổi chiều xe đến khi mở cửa cho các cháu lên xe thì bà Quy phát hiện cháu Long ra sao cùng tất cả các tình tiết liên quan đến bà Quy vào buổi chiều".
Cùng với đó, hai vị luật sư này chung một quan điểm, đề nghị cơ quan chức năng khám nghiệm lại hiện trường bên trong ô tô để làm rõ các dấu vết trên rèm cửa, vật dụng cá nhân, dấu vết liên quan đến quả bóng bay... Theo Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy chưa được dẫn giải đến hiện trường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa bị can đến.
>>> Xem thêm video: Vụ trường Gateway: Cảnh sát tiến hành thực nghiệm hiện trường lần 2
Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp. 

Gia Đạt - Tống Bao